Kia khẳng định vị thế phân khúc sedan với bộ đôi K3 và K5 mới

Nếu Kia K3 như “hổ mọc thêm cánh” nhờ thiết kế bắt mắt, thì Kia K5 cũng từng bước chinh phục khách hàng với diện mạo cá tính cùng trang bị ngập tràn công nghệ. Bộ đôi sedan mới đang giúp Kia khẳng định vị thế ở phân khúc sedan tại Việt Nam. 
 
  • Kia khang dinh vi the phan khuc sedan voi bo doi K3 va K5 moi
    Việc “bộ đôi” K3 và K5 đang “làm mưa làm gió” ở hai phân khúc sedan cỡ C và D tại thị trường Việt Nam cũng không quá khó hiểu, thậm chí đã được dự đoán từ trước. Bởi lẽ, so với những đối thủ cạnh tranh, dễ nhận thấy K3 và K5 sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn.
    Đầu tiên phải kể đến kiểu dáng, thiết kế. Ở phiên bản 2022, K3 và K5 gần như thay đổi toàn diện với vẻ ngoài trẻ trung, thể thao và cá tính hơn hẳn với nhiều đường nét ấn tượng.
    Bên cạnh đó, “bộ đôi” sedan nhà Kia cũng khiến khách hàng phải “trầm trồ” khi được trang bị hàng loạt tính năng, cộng nghệ an toàn; đặc biệt là mẫu xe Kia K5. Ngoài những chi tiết làm từ chất liệu da cao cấp, mẫu sedan hạng D này còn sở hữu cụm đồng hồ tốc độ dạng full-LCD kích thước12.3 inch lớn nhất phân khúc. Đặc biệt, màn hình này trên K5 cũng được kết nối để hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera quan sát điểm mù khi người lái sử dụng đèn báo rẽ tương tự như Sorento hay Carnival.
    K5 cũng được trang bị các tính năng công nghệ mới nhất, bao gồm kết nối Apple CarPlay và Android Auto, màn hình cảm ứng 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tích hợp điều hướng với dữ liệu giao thông theo thời gian thực, nhận diện giọng nói tự nhiên, sạc không dây… Các bản cao cấp thậm chí còn có thêm tính năng sưởi tay lái, sưởi - làm mát ghế, ghế hành khách tích hợp chế độ thư giãn một chạm, màn hình HUD, hệ thống đèn nội thất Moodlight với 64 màu tùy chọn; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama… hay các công nghệ an toàn tân tiến.
    Kia K3 và K5 còn “mở rộng” dải khách hàng khi được phân phối với đa dạng phiên bản. Trong đó, đáng chú ý có thêm hai phiên bản đặc biệt, gồm K3 1.6 Turbo GT và K5 2.5 GT-Line.
    So với các phiên bản thường, hai phiên bản mới này sở hữu thiết kế đậm chất thể thao. Ngoài ra, để chiều lòng nhóm khách hàng trẻ yêu thích cảm giác lái, muốn khẳng định cá tính riêng, K3 1.6 Turbo GT và K5 2.5 GT-Line được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn. Cụ thể, K3 GT Turbo sở hữu khối động cơ GAMMA 1.6 T-GDI tăng áp mới, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, cho công suất lên đến 201 mã lực và mô-men xoắn 265Nm. Trong khi đó, phiên bản K5 2.5 GT-Line cao cấp sử dụng động cơ Smartstream 2.5 GDI mới, tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp hiệu suất cao cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
    Có thể nói, sự xuất hiện của “bộ đôi” K3 và K5 thế hệ mới cùng hàng loạt bổ sung tính năng, công nghệ hiện đại không chỉ mang đến nhiều trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng, mà thực tế còn giúp Kia khẳng định vị thế ngày càng vững chắc ở “chiến địa” sedan tại Việt Nam. Đặc biệt, ở thế hệ mới, với giá bán hấp dẫn cùng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, bộ đôi này sẽ góp phần đem lại doanh số đáng kể cho Kia trong thời gian tới.
Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN