Khám phá sức mạnh của tàu tuần tra cỡ nhỏ mang tên lửa của Nga

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hai tàu tuần tra lớp này được đưa vào sử dụng và mới đây nhất, vào hôm 10/6 vừa rồi tàu tuần tra đóng theo lớp Đề án 22160 thứ hai đã được nhập biên Hải quân Nga ở Hạm đội Biển Đen
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga
    Đề án 22160 là lớp tàu tuần tra có độ giãn nước từ 1300 tấn cho tới tối đa 1700 tấn được Hải quân Nga phát triển và bắt đầu đóng mới từ năm 2014 tới nay.
    Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-2
    Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hai tàu tuần tra lớp này được đưa vào sử dụng và mới đây nhất, vào hôm 10/6 vừa rồi tàu tuần tra đóng theo lớp Đề án 22160 thứ hai đã được nhập biên Hải quân Nga ở Hạm đội Biển Đen. Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-3
    Được thiết kế để thực hiện các hoạt động chủ yếu bao gồm tuần tra, theo dõi, giám sát các vùng biển ven bờ, tàu tuần tra lớp Đề án 22160 được trang bị hệ thống vũ khí khá đồ sộ so với các loại tàu tuần tra được các nước khác trên thế giới sử dụng. Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-4
    Tàu có hệ thống vũ khí bao gồm tên lửa chống hạm Kalibr-NK cùng với pháo 76,2mm đã chức năng - loại pháo có thể được sử dụng làm cả nhiệm vụ phòng không cùng với một sân đỗ trực thăng và nhà chứa có thể mang theo một trực thăng Ka-27. Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-5
    Tàu có chiều dài 94 mét, lườn rộng tối đa 14 mét và mớm nước 3,4 mét. Động cơ của tàu có công suất vào khoảng 12.000 mã lực cho phép nó di chuyển với tốc độ tối đa 30 hải lý giờ tương đương tối đa 56 km/h. Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-6
    Tầm hoạt động của tàu tối đa lên tới 9000 km hoặc 60 ngày liên tục. Thuỷ thủ đoàn biên chế đủ 80 người bao gồm cả sĩ quan chỉ huy. Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-7
    Hồi tháng 4/2018, đã có nhiều thông tin về việc Algeria muốn mua bốn tàu tuần tra loại này của Nga để tăng cường cho lực lượng Hải quân của mình. Theo truyền thông Nga, các tàu tuần tra Đề án 22160 nếu được Algeria sử dụng sẽ dùng tên lửa Club-N trong cấu hình vũ khí. Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-8
    Hải quân Nga dự kiến sẽ đóng mới và đưa vào sử dụng sáu tàu tuần tra loại này. Hiện tại đã có hai tàu được đưa vào biên chế Hải quân Nga và ba tàu khác đang được hoàn thiện. Nguồn ảnh: Sina.
  • Kham pha suc manh cua tau tuan tra co nho mang ten lua cua Nga-Hinh-9
    Chiếc tàu tuần tra Đề án 22160 đầu tiên được Hải quân Nga đưa vào biên chế hồi tháng 12.2018 mang tên Vasily Bykov và cũng được sử dụng trong biên chế của Hạm đội Biển Đen. Nguồn ảnh: Sina.
  • Mời độc giả xem Video: Thăm tuần dương hạm Moscow của Hải quân Nga.
Tuấn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN