Hyundai Tucson bị đánh giá 0 sao về an toàn

Vào đầu tháng trước, Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) đã thử nghiệm mức độ an toàn của dòng xe SUV Hyundai Tucson
 
Trong thử nghiệm này, dòng crossover cỡ C đến từ Hàn Quốc đã được Euro NCAP đánh giá ở mức cao nhất là 5 sao.
Tuy nhiên, chỉ 1 tháng sau, Hyundai Tucson tham gia thử nghiệm an toàn của Latin NCAP và đạt kết quả trái ngược hoàn toàn. Cụ thể, Hyundai Tucson bị Latin NCAP đánh giá 0 sao về an toàn.
Được biết, Hyundai Tucson thử nghiệm an toàn của Euro NCAP thuộc thế hệ mới nhất. Trong khi đó, xe tham gia thử nghiệm an toàn của Latin NCAP thuộc thế hệ cũ. Thế nhưng, Hyundai Tucson đời cũ hiện đang được bán tại nhiều thị trường trên thế giới nên kết quả thử nghiệm của Latin NCAP vẫn thu hút sự chú ý.
Hyundai Tucson bi danh gia 0 sao ve an toan tu Latin NCAP
 Hyundai Tucson bị đánh giá 0 sao về an toàn từ Latin NCAP.
Chiếc Hyundai Tucson đời cũ tham gia thử nghiệm của Latin NCAP được trang bị 2 túi khí trước và dây đai tự căng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, xe không có hệ thống cân bằng điện tử hay những công nghệ an toàn hiện đại khác.
Trong thử nghiệm va chạm trực diện của Latin NCAP, xe có khả năng bảo vệ cổ cũng như đầu của người lái và hành khách phía trước tốt. Ngoài ra, phần ngực của người lái và hành khách phía trước cũng được bảo vệ vừa đủ.
Tuy nhiên, phần đầu gối của tài xế lại không được bảo vệ tốt mà va chạm với những khu vực nguy hiểm sau đầu xe. Trái lại, đầu gối của hành khách phía trước lại được bảo vệ tốt. Trong khi đó, phần thân vỏ của xe được Latin NCAP đánh giá là ổn định.
Trong thử nghiệm va chạm bên sườn, khu vực đầu, bụng và khung chậu của người ngồi trong xe được bảo vệ tốt. Phần ngực chỉ được bảo vệ ở mức vừa phải.
Ngoài ra, Hyundai Tucson đời cũ còn có có khả năng bảo vệ hành khách trưởng hành tốt trong va chạm trực diện và bên sườn. Khả năng bảo vệ hành khách khỏi chấn thương cổ cũng được đánh giá tốt. Tuy nhiên, vì không có túi khí bên sườn tiêu chuẩn nên xe không đạt được kết quả an toàn cao hơn.
Điều đáng lo ngại nhất của Hyundai Tucson đời cũ chính là khả năng bảo vệ hành khách trẻ em kém. Một phần nguyên nhân dẫn đến điều này là do vị trí giữa của ghế sau chỉ có dây đai an toàn kéo qua hông. Nguyên nhân thứ hai là do hãng Hyundai từ chối chọn hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems) cho xe tham gia thử nghiệm an toàn.
Cuối cùng là khả năng bảo vệ người đi bộ của xe cũng chỉ được đánh giá ở mức trung bình vì không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Latin NCAP cho biết, họ mua chiếc Hyundai Tucson để thử nghiệm an toàn vào hồi tháng 2 đầu năm nay. Vào thời điểm đó, các đại diện của hãng Hyundai ở 3 quốc gia khác nhau đã xác nhận việc phải ít nhất 2 năm nữa, Tucson thế hệ thứ 4 mới được bán ở những thị trường này. Tuy nhiên, sau vài tháng, mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng khi Hyundai Tucson thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng tại thị trường châu Mỹ Latin trong tương lai gần. Latin NCAP cũng đề nghị Hyundai thử nghiệm độ an toàn của Tucson thế hệ mới nhưng hãng từ chối.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN