Hyundai SantaFe 2023 tiếp tục bị chê tơi tả

Hyundai SantaFe 2023 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến từ 8-10 tháng. Tuy nhiên mẫu xe hot xứ Hàn vẫn tiếp tục nhận "mưa" chê bai từ nhiều người dùng vì thiết kế quá xấu so với kỳ vọng.
Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta
 Việc hãng Hyundai đang phát triển thế hệ thứ 5 của dòng xe SantaFe hiện đã không còn là bí mật trong làng xe thế giới. Mới đây, cảnh săn ảnh lại tiếp tục bắt gặp mẫu SUV Hyundai SantaFe 2023 mới trên đường chạy thử tại quê nhà Hàn Quốc.

Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-2
Lần này, mẫu xe SUV Hyundai SantaFe 2023 vẫn được ngụy trang khá kín nhưng đã lộ nhiều chi tiết thiết kế hơn. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "H" mới trên đầu xe. Thiết kế của cụm đèn này khá giống với logo trên ghế trước của xe.

Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-3
Ngoài dải đèn LED định vị ban ngày này, Hyundai SantaFe 2023 dự kiến còn được thay đổi toàn bộ khu vực đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp hốc gió trung tâm hình chữ nhật mới và khe gió nằm dọc ở hai góc cản trước. Khe gió của Hyundai SantaFe mới sẽ không được thiết kế hình tam giác như thế hệ cũ nữa.
Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-4
Thay đổi tiếp theo của Hyundai SantaFe mới là bộ vành la-zăng. Chiếc xe được dùng để chạy thử được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu dày dặn và sơn 2 màu. Có tên mã nội bộ là MX5, Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu thiết kế tổng thể vuông vức và đồ sộ hơn trước. Thậm chí, mẫu xe này còn gợi liên tưởng đến dòng SUV hạng sang Land Rover Defender thế hệ mới nhất, đặc biệt là khu vực gần cột C. 


Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-5
Theo tin đồn, Hyundai SantaFe thế hệ mới sẽ được nâng phân khúc từ hạng trung lên cỡ lớn để gia tăng sự khác biệt với người anh em Tucson. Hộc đựng cốc trên tappi cửa ở hàng ghế thứ hai của xe giống với mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade đã phần nào cho thấy điều này.

Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-6
 Bên trong Hyundai SantaFe 2023 chạy trên đường thử là không gian nội thất 7 chỗ ngồi và được bọc da màu sáng sang trọng. Thêm vào đó là hệ thống âm thanh Bose cao cấp với loa đặt trên cột A của xe. Hiện chưa có thông tin về trang bị, thông số kỹ thuật và động cơ của Hyundai SantaFe thế hệ mới.
Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-7
Theo một số nguồn tin, khác với dự kiến ban đầu xe sẽ ra mắt sớm hơn từ 8-10 tháng. Nguyên nhân khiến hãng Hyundai đưa ra quyết định này là vì SantaFe hiện không đáp ứng được kỳ vọng về doanh số. Chính sự ra mắt của người anh em cùng tập đoàn Kia Sorento thế hệ thứ 4 và Hyundai Tucson mới đã ảnh hưởng đến doanh số của SantaFe.


Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-8
Thậm chí, Hyundai SantaFe còn đánh mất ngôi vị mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào tay Kia Sorento. Trong năm 2021, Kia bán được tổng cộng 76.883 chiếc Sorento cho khách hàng nội địa trong khi con số tương ứng của Hyundai SantaFe là 57.578 chiếc. 
Hyundai SantaFe 2023 tiep tuc bi che toi ta-Hinh-9
Chẳng những thua kém Kia Sorento, Hyundai SantaFe hiện tại còn bán ít hơn cả Palisade (64.791 xe) dù giá rẻ hơn. Nhiều khả năng Hyundai SantaFe thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào nửa cuối năm sau. 
Video: Hyundai SantaFe 2023 ra mắt bản 6 chỗ tại Trung Quốc.



Thanh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN