Hyundai Kona giảm gần 70 triệu

Hyundai Kona phiên bản đời 2019 tại một số đại lý chính hãng ở Việt Nam đang giảm giá mạnh, xuống còn mức 575 triệu đồng (tùy phiên bản), tiệm cận giá xe sedan Vios và đe dọa Honda HR-V và Ford EcoSport.
 
Hyundai Kona hoàn toàn mới được giới thiệu đến thị trường Việt vào quý III/2018 với tham vọng cạnh tranh với Ford Ecosport và Honda HR-V trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Chỉ sau khoảng hơn nửa năm, Hyundai Kona 2020 đã chứng tỏ sức hút của mình khi lật đổ Ford EcoSport và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Với doanh số quý I/2020 có 1.436 xe được giao tới khách hàng. Trong khi Honda HR-V, với 608 xe và Ford EcoSport tiêu thụ tại Việt Nam chỉ đạt 447 xe.
Hyundai Kona giam gan 70 trieu tai dai ly, tiem can Toyota Vios
Để nhằm kích cầu thị trường, giá xe Hyundai Kona cũng đưa ra mức giảm cao nhất tới 66 triệu đồng, một mức giảm khá sâu. 
Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường ảm đạm bởi dịch Covid-19, khiến sức tiêu thụ của thị trường ôtô Việt Nam chậm lại trong những tháng qua mặc dù các hãng và đại lý đua nhau giảm giá. Để nhằm kích cầu thị trường, giá xe Hyundai Kona cũng đưa ra mức giảm cao nhất tới 66 triệu đồng, một mức giảm khá sâu.
Cụ thể Hyundai Kona 2020 được một số đại lý tại khu vực Hà Nội giảm giá từ 25 – 32 triệu đồng, kèm theo gói khuyến mãi phụ kiện. Trong khi đó, tại khu vực TP HCM mức giảm giá xe Hyundai Kona từ 30 – 36 triệu đồng, kèm theo gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng . Riêng các bản Kona 2.0AT 2019 bản tiêu chuẩn với mưc giảm có thể lên tới 66 triệu đồng và tùy chọn ngoại thất màu trắng.
Hyundai Kona hiện đang phân phối trên thị trường ôtô với 3 phiên bản là Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn, Kona 2.0 AT Đặc biệt và Kona 1.6 Turbo, giá xe lần lượt là 636, 699 và 750 triệu đồng.
Hyundai Kona giam gan 70 trieu tai dai ly, tiem can Toyota Vios-Hinh-2
Hyundai Kona hiện đang phân phối trên thị trường ôtô với 3 phiên bản là Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn, Kona 2.0 AT Đặc biệt và Kona 1.6 Turbo. 
Sau khi trừ các khuyến mãi tiền mặt và tính thêm các chi phí lăn bánh khác như lệ phí trước bạ, tiền biển số, phí đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng kiểm… thì giá lăn bánh Hyundai Kona tại khu vực Hà Nội sẽ dao động từ 702 – 829 triệu đồng . Tại TP HCM giá lăn bánh Hyundai Kona sẽ dao động từ 655 – 814 triệu đồng. Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh mẫu xe này thấp hơn tù 20 – 45 triệu đồng.
Như vậy sau khi giảm giá, Hyundai Tucson tại Việt Nam đã tiệm cận với giá bán sedan Toyota Vios. Hiện tại, Hyundai Kona cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport và Honda HR-V tại nước ta. Xe được TC Motor lắp ráp nội địa.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN