Husqvarna Svartpilen 401 có gì đặc biệt mà gần 200 triệu tại Hà Nội?

Mẫu xe ôtô Husqvarna Svartpilen 401 chính thức có mặt tại khu vực miền Bắc với vẻ ngoài có độ hoàn thiện cao cùng hàng loạt trang bị hiện đại, thực dụng và giá bán gần 200 triệu đồng.
Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?
Như đã biết, cách đây ít lâu thì những hình ảnh và thông tin mới nhất về mẫu xe mô tô với hãng xe có cái tên mới lạ tại Việt Nam là Husqvarna Svartpilen 401 mới đã chính thức được xác nhận đặt chân đến nước ta. Không lâu sau đó, mẫu xe này đã có mặt tại Hà Nội và cũng vì thế, chúng tôi có cơ hội được trực tiếp chạm tay vào mẫu xe đang rất nổi tiếng và được nhiều biker quan tâm này.
Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-2
Ở những trải nghiệm đầu tiên cùng xe môtô Husqvarna Svartpilen 401, có thể thấy được đây là một mẫu xe mang thiết kế đẹp, độc và lạ mắt. Ngoại hình của xe mang hơi hướng lai giữa một chút cổ điển cùng với những nét chấm phá đến từ tương lai như thiết kế bình xăng gọn gàng, thuôn dài liền lạc với dàn nhựa phía sau của chiếc xe.

Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-3
 Ở dàn đầu, một loạt chi tiết được kết hợp với nhau một cách đơn giản nhưng mang lại vẻ gọn gàng đầy cuồn hút. Dàn đèn pha trên xe được sử dụng một bộ đầu đèn ngắn và gọn, ốp liền lạc cùng với bộ chảng ba nổi bật và phuộc ngược USD hàng hiệu WP APEX giống như trên KTM Duke 390 thế hệ mới.  

Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-4
Nhìn vào dàn nhựa được trải dài trên xe từ bình xăng đến đèn hậu, chiếc xe cho độ hoàn thiện rất cao với bộ nhựa được làm láng mịn và mượt mà, nước sơn tỏ ra bền chắc và được sử dụng màu sơn tốt. Trên dàn thân vỏ này, hàng loạt chi tiết khắc nổi được Husqvarna "tạc" trên đó với độ tinh xảo và sắc nét rất cao, tạo ra những điểm nhấn lớn cho người nhìn hay trực tiếp trải nghiệm chiếc xe.

Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-5
Trên dàn thân vỏ gọn gàng và thanh thoát này, chúng ta có được một bộ yên xe được phân đôi nhẹ nhàng và có thiết kế lai khá lạ mắt. Phần yên dành cho người lái được thiết kế như bộ yên những chiếc xe cào cào, được vuốt từ bình xăng xuống phía sau xe. Bộ yên được thiết kế như vậy sẽ có thể giúp người cầm lái dễ dàng đứng lên và điều khiển xe như những chiếc xe Enduro đa dụng. Từ đó, khả năng off-road của xe sẽ được cải thiện lớn. 

Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-6
Hơn nữa, khả năng di chuyển đa địa hình của Svartpilen 401 cũng được thể hiện qua khoảng sáng gầm lớn, yên xe có chiều cao hơn 800mm phù hợp với những biker có chiều cao từ 1m65 trở lên. Cùng với đó, dàn phuộc WP thừa hưởng từ KTM Duke và tay lái cao, rộng cũng là những đặc điểm giúp xe vừa thoải mái, êm ái cũng như có khả năng di chuyển off-road tối ưu hơn. Ngoài ra, có thể thấy được Husqvarna Svartpilen 401 sở hữu chung dàn khung sườn, động cơ cũng như dàn chân từ chính KTM Duke 390 thế hệ mới nhưng với bộ màu trầm tính và lì lợm hơn.

Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-7
Động cơ của Husqvarna Svartpilen 401 thừa hưởng từ chiếc KTM Duke 390 với dạng xy-lanh đơn, dung tích 373,2 cc làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 43,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp tích hợp bộ nồi côn chống trượt bánh (Slipper Clutch) và Easy Shift hỗ trợ nhiều hơn mỗi khi sang số. Với những thông số trên, Svartpilen 401 sẽ là mẫu xe được trang bị tốt nhất phân khúc mô tô tân cổ điển dưới 500cc hiện có mặt tại Việt Nam. 

Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-8
Nhìn chung, Husqvarna Svartpilen 401 tại Việt Nam có thiết kế đẹp mắt, gọn gàng và có những đường nét không giống bất kì một mẫu xe đối thủ nào. Nét đẹp lạ đó được kết hợp với những trang bị hiện đại, thực dụng cùng với khối động cơ mạnh mẽ.

Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-9
Điểm duy nhất sẽ có thể khiến nhiều biker quan tâm đến mẫu xe này phải nuối tiếc chính là cặp vành đúc thay vì bộ vành nan hoa đẹp mắt đi kèm lốp đa địa hình như tại thị trường Châu Âu. 


Husqvarna Svartpilen 401 co gi dac biet ma gan 200 trieu tai Ha Noi?-Hinh-10
Hiện tại, giá bán dành cho Husqvarna Svartpilen 401 ở nước ta được đặt ở mức 199 triệu đồng chưa bao gồm chi phí ra biển. Mẫu xe đang được Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam phân phối chính hãng cùng với nhiều hãng xe nổi tiếng như Harley-Davidson, Triumph và KTM. 
Video: Husqvarna Svartpilen 401 2021 tại Việt Nam.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN