Honda SUV e:prototype hoàn toàn mới sẽ bán ra vào 2022

Ra mắt trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, mẫu xe SUV Honda SUV e:prototype hoàn toàn mới sở hữu thiết kế gợi liên tưởng đến "người anh em" HR-V thế hệ mới nhưng sở hữu nhiều công nghệ hơn.
Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022
Trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, hãng Honda đã vén màn một mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên SUV e:. Đến nay, trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng xe Nhật Bản lại giới thiệu một mẫu xe tương tự mang tên SUV Honda e:prototype mới.

Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022-Hinh-2
Theo hãng Honda, SUV e:prototype của Honda là hình ảnh xem trước cho một mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới sẽ được bày bán trên thị trường vào mùa xuân năm 2022. Đây đồng thời là 1 trong 10 mẫu ô tô điện mà Honda sẽ tung ra ở thị trường Trung Quốc trong thời gian 5 năm tới. 

Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022-Hinh-3
Nhìn thoáng qua, chúng ta sẽ thấy Honda SUV e:prototype sở hữu thiết kế khá giống với SUV e:concept ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, khác với SUV e:concept, SUV e:prototype được thiết kế theo phong cách của Honda HR-V thế hệ mới và trông như đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất thương mại. Điểm nhấn của Honda SUV e:prototype nằm ở thiết kế đầu xe táo bạo. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn pha với tạo hình chữ "U" độc đáo, nối liền với dải đèn LED định vị bên trên.

Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022-Hinh-4
Thiết kế này khiến nhiều người liên tưởng đến đôi mắt. Bên dưới là logo phát sáng của hãng Honda đồng thời cũng là cổng sạc của xe. Tiếp đến là đèn sương mù trước được thiết kế dạng dải LED nằm ngang và 2 khe gió nằm dọc. Bao quanh đèn sương mù trước và hốc gió trung tâm là 2 dải đèn LED góc cạnh. 

Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022-Hinh-5
Cũng như những mẫu SUV truyền thống khác, Honda SUV e:prototype được trang bị nẹp thân xe màu đen. Thêm vào đó là tay nắm cửa trước có thể bật lên, thụt xuống theo đúng xu hướng hiện nay. Trong khi đó, tay nắm cửa sau nằm trên cột C giống với Honda HR-V mới. Đằng sau, Honda SUV e:prototype chạy điện có thiết kế giống HR-V 2021 hơn cả.

Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022-Hinh-6
 Hãng Honda đã trang bị cụm đèn hậu nằm ngang thanh mảnh, nối với nhau bằng dải đèn LED ở giữa, cho SUV e:prototype. Nằm ngay bên dưới dải đèn LED này là logo phát sáng của hãng Honda. Tương tự đầu xe, ở cản sau của Honda SUV e:prototype cũng có 2 dải đèn LED góc cạnh, bao quanh đèn phản quang nằm ngang. Cuối cùng là cánh gió mui nổi bật, tích hợp đèn phanh trên cao, và nóc màu đen. 
Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022-Hinh-7
Hiện hãng Honda chưa công bố thông tin về hệ truyền động của SUV e:prototype. Chỉ biết rằng, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới của hãng Honda sẽ được trang bị hệ thống Honda Connect thế hệ thứ 3. 

Chi tiet Honda SUV e:prototype hoan toan moi se ban ra vao 2022-Hinh-8
Hệ thống hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo này sẽ mang đến những dịch vụ kết nối cho xe, bao gồm chỉnh thiết bị điện ở nhà, mua sắm trực tuyến và cập nhật phần mềm qua WiFi. Đồng thời, hệ thống còn cung cấp khóa kỹ thuật số cho xe, giúp người lái dùng ứng dụng trên điện thoại thông minh thay cho khóa điều khiển từ xa. 
Video: Giới thiệu Honda SUV e:prototype mới.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN