Hãng xe mạnh tay cắt giảm khuyến mãi ngay khi phí trước bạ giảm

Ngay khi quy định về lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước chính thức được giảm 50% (từ ngày 28-6), nhiều hãng xe, đại lý đều đồng loạt cắt bớt ưu đãi mà họ đã thực hiện trong nhiều tháng qua.
 
 

 

Cụ thể, hồi tháng 5 và 6, khi thông tin về giảm phí trước bạ vừa được công bố về mặt chủ trương, các hãng xe đã đua nhau khuyến mãi tặng trước bạ 50%, 100% cho khách hàng hoặc giảm giá, tặng phụ kiện có giá trị nhằm tạo hiệu ứng bán hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa lắng dịu tại Việt Nam.
Như hãng Isuzu tặng 100% phí trước bạ và phụ kiện cho khách hàng mua xe Mu-X 7 chỗ và xe bán tải D-Max; Ford giảm giá 48 triệu đồng, tặng bảo hiểm thân xe cho khách mua Ecosport, Ranger giảm 70 triệu đồng và tặng thêm phụ kiện, Everest giảm 150 triệu đồng.
Mazda CX-5 giảm 85 triệu đồng, cộng thêm bộ phụ kiện chính hãng hay Nissan giảm giá tất cả các dòng xe từ 20-40 triệu và tặng thêm gói phụ kiện hàng chục triệu đồng.
Hang xe manh tay cat giam khuyen mai ngay khi phi truoc ba giam
Fortuner không còn giảm giá cả trăm triệu đồng như những tháng trước.
Tuy nhiên, ngay từ đầu tháng 7 này các hãng cũng như đại lý ôtô đã điều chỉnh giảm mức ưu đãi. Theo đó họ không còn giảm giá, tặng bảo hiểm thân xe, tặng phụ kiện mà chuyển hình thức khuyến mãi khác có phần kém hấp dẫn hơn. Ví dụ, hãng Volkswagen hỗ trợ gói chăm sóc toàn diện cho khách hàng mua xe hoặc Toyota hỗ trợ khách mua xe Wigo vay lãi suất 0% trong 6 tháng đầu, những ưu đãi giảm giá vẫn còn nhưng đã điều chỉnh chỉ còn 1/2 hoặc 1/3 so với trước.
Với các mẫu xe Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG) sản xuất trong nước, khi hoàn tất thủ tục thanh toán 100% khi mua xe, Toyota Việt Nam tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, gói bảo dưỡng 3 năm miễn phí thay vì giảm giá khoảng 100 triệu đồng so với trước đó.
Trong khi đó, Mercedes-Benz chỉ còn ưu đãi khách bằng dịch vụ cứu hộ 24/24. Theo đó, hãng đồng hành và hỗ trợ cho các chủ xe khi gặp sự cố trên đường đến 3 năm kể từ ngày mua xe và không giới hạn số lần yêu cầu dịch vụ.
Cụ thể, kỹ thuật viên Mercedes-Benz được điều động xử lý trực tiếp tại nơi xảy ra sự cố, hỗ trợ xe cứu hộ đưa xe về xưởng dịch vụ ủy quyền, cung cấp phương tiện di chuyển thay thế (taxi hoặc xe limousine) cho khách hàng tiếp tục di chuyển đến địa điểm mong muốn. Hay hỗ trợ 10 lít nhiên liệu miễn phí cho trường hợp xe hết nhiên liệu, chuyển chìa khóa dự phòng đến xe gặp sự cố, giúp khách hàng đến cơ sở y tế gần nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn, chi phí hỗ trợ y tế liên quan lên đến 140 triệu đồng tùy vào tính chất sự vụ.
Hang xe manh tay cat giam khuyen mai ngay khi phi truoc ba giam-Hinh-2
Mẫu Xpander lắp ráp trong nước chuẩn bị ra mắt trong năm nay. 
Các đại lý cho biết 6 tháng đầu năm họ phải giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn mới mong bán được hàng. Hầu hết xe bán ra họ đều bị lỗ khá nặng. Chính sách giảm 50% phí trước bạ của nhà nước vừa được ban hành giúp hãng giảm bớt gánh nặng. Tuy vậy, để bán được xe, các hãng, cũng như đại lý vẫn phải duy trì một số chương trình ưu đãi nhất định. Vì đây là một trong những ưu tiên hàng đầu khi khách quyết định mua mẫu xe hay thương hiệu nào đó. Tuy nhiên, mức giảm giá, gói phụ kiện sẽ được cắt giảm bớt, không còn ưu đãi nhiều như trước.
Hãng xe rục rịch chuyển từ nhập khẩu sang lắp ra
Cũng theo ghi nhận của phóng viên, sau gần 1 tuần quyết định giảm phí trước bạ có hiệu lực, một số hãng xe đã rục rịch chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp xe trong nước để được hưởng lợi từ chính sách giảm phí trước bạ. Cụ thể, Honda Việt Nam vừa thông báo từ ngày 30-7 tới hãng xe này cung cấp ra thị trường mẫu xe CR-V 2020 được lắp ráp trong nước (trước đây được nhập khẩu từ Thái Lan). Hay Mitsubishi cũng tuyên bố sẽ lắp ráp tại Việt Nam mẫu Xpander (mẫu xe bán chạy nhất của hãng) thay vì nhập khẩu từ Indonesia.
 
Theo Ng. Hải/NLĐ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN