Hàng độc Ford Mustang Fastback 1965 sơn vảy vàng mướt mát

Chiếc xe cơ bắp Ford Mustang cổ điển đời 1960 này lẽ ra sẽ đã có màn xuất hiện hoành tráng trong phim James Bond, nhưng tiếc là bị lỡ mất cơ hội. Tuy nhiên, nó hiện là chiếc xe độc nhất thế giới.
Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat
Góp mặt trong cảnh truy đuổi bằng xe nổi tiếng ở bộ phim kinh điển “Bullitt” với huyền thoại Steve McQueen, Ford Mustang cơ bắp là một chiếc xe điện ảnh lừng danh với đông đảo người hâm mộ suốt bao năm qua. Tuy nhiên, đây không phải là lần xuất hiện hoành tráng đầu tiên trên màn ảnh rộng của mẫu xe cơ bắp này, bởi trước đấy nó đã góp mặt trong bộ phim James Bond tựa đề “Goldfinger” năm 1964 mà giới thiệu khán giả tới mẫu Aston Martin DB5.

Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat-Hinh-2
Trong phim, nhân vật Tilly Masterson, do Tania Mallet thủ vai, đã cố gắng trốn thoát khỏi Bond trên con đường núi Thụy Sĩ bằng một chiếc Ford Mustang mui trần màu trắng. Sau khi bắt kịp với cô ta, Bond khởi động một thiết bị xoay tròn ở bánh xe của chiếc DB5 để cắt lốp của chiếc Mustang. Tuy nhiên, một điểm thú vị hơn nữa là đây không phải chiếc Mustang vốn sẽ được sử dụng trong phim theo kế hoạch ban đầu. 

Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat-Hinh-3
Cụ thể, ban đầu các nhà sản xuất đã đạt thỏa thuận với Ford cung cấp một chiếc Ford Mustang Fastback đời 1965 chế tạo riêng với lớp sơn vảy vàng cho bộ phim. Chế tạo trong vai trò xe độc nhất vô nhị, chiếc Mustang này có vẻ ngoài vàng óng đẹp mắt, tấm ốp dưới cản va trước độc đáo với đèn pha công suất cao, và bộ la-zăng độc nhất với điểm nhấn màu vàng.

Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat-Hinh-4
Những chi tiết riêng biệt của chiếc xe này được tiếp tục với nội thất hai tông màu đen và vàng, lắp đặt một cụm điều khiển trên đầu với hàng loạt công tắc và đồng hồ phụ. Để khiến nó “cơ bắp” hơn nữa, Ford thậm chí còn lắp một động cơ dung tích 4.7 lít, 305 mã lực được độ bởi Shelby. Đáng tiếc, Ford đã không thể hoàn thành chiếc Mustang sơn vảy vàng đúng thời hạn sản xuất phim, vậy nên người ta phải dùng chiếc Mustang mui trần màu trắng để thay thế. 

Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat-Hinh-5
May mắn, Ford đã không vì thế mà từ bỏ dự án. Khi hoàn thành, chiếc Mustang Fastback vàng đã được trưng bày tại các sự kiện quảng bá liên quan đến bộ phim trước bán cho một nhân viên Ford từ Plymouth Michigan.

Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat-Hinh-6
Sau đó, chiếc xe được trao cho con trai của ông ấy, người đã đua nó tại các đường đua drag địa phương. Tiếp theo, chiếc xe cơ bắp độc nhất đã được bán vào năm 1988 và được phục chế như lúc xưa trước khi chủ sở hữu hiện tại mua lại nó vào năm 2001.  

Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat-Hinh-7
Mặc dù ra đời cách đây gần 6 thập kỷ, chiếc xe điện ảnh này chỉ có 22.000 dặm (hơn 35.000 km) trên đồng hồ và vẫn ở trong tình trạng phục chế tuyệt vời với thông số kỹ thuật nguyên bản.

Hang doc Ford Mustang Fastback 1965 son vay vang muot mat-Hinh-8
Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, nó đang được rao bán bởi công ty Hemmings với giá 139.500 USD. Đây là một số tiền không nhỏ đối với một chiếc Mustang thập niên 1960, nhưng hoàn toàn xứng đáng khi chiếc xe trong trường hợp này là dạng cực hiếm trên thế giới.

Video: Ngắm chiếc Ford Mustang Fastback 1965 hàng hiếm.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN