Google ra mắt Shoploop, nền tảng mua sắm qua video ngắn

Google vừa mới công bố một thử nghiệm mới có tên Shoploop, mang lại trải nghiệm mua sắm tương tác cho người tiêu dùng qua các video ngắn 90 giây.
Google ra mat Shoploop, nen tang mua sam qua video ngan
 
Shoploop được tạo ra bởi nhóm R&D của Google tại Area 120. Đây là một nền tảng mua sắm, nơi nó hiển thị các sản phẩm mới cho người tiêu dùng dưới dạng video ngắn.
Không giống như các nền tảng thương mại điện tử truyền thống, Shoploop cho phép người dùng xem video được tạo ra từ người sáng tạo nội dung và xem xét các sản phẩm được bán.
Lax Poojary, Tổng Giám đốc của Shoploop, đã viết trong một bài đăng trên blog rằng nền tảng này muốn mang đến cho người dùng cảm giác thực sự về những gì họ đang mua sắm khi không thể ghé thăm một cửa hàng thực tế.
Tất cả các video đều có độ dài không quá 90 giây. Tuy nhiên, nền tảng mua sắm qua video ngắn không phải là ý tưởng quá mới đối với Google.
Năm ngoái, Google đã từng thử nghiệm hiển thị các đề xuất sản phẩm cùng với giá của sản phẩm dưới các video ngắn trên YouTube.
Google ra mat Shoploop, nen tang mua sam qua video ngan-Hinh-2
 
Google cho biết họ sẽ bắt đầu với các sản phẩm thuộc danh mục làm đẹp như trang điểm, chăm sóc da, tóc và móng tay.
Shoploop cung cấp cho người sáng tạo, nhà xuất bản và chủ cửa hàng một nền tảng – nơi họ có thể bán được hàng hóa của mình qua video.
Người mua hàng có thể lưu một sản phẩm họ muốn mua, sau đó tiến hành các thủ tục thanh toán trên trang web của người bán.
Ngoài ra còn có một tùy chọn để theo dõi người sáng tạo và chia sẻ nội dung của họ.
Shoploop bắt đầu hoạt động ngay hôm nay và mới chỉ hỗ trợ cho các thiết bị di động.
Google cho biết họ đang cố gắng sớm ra mắt phiên bản Shoploop dành cho máy tính để bàn trong thời gian tới.

Video giới thiệu Shoploop trên YouTube: 

Hiếu Thượng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN