Google I/O: Sau 10 năm, số thiết bị chạy hệ điều hành Android đã vượt mốc 2,5 tỷ

Theo thông báo mới đây tại hội nghị nhà phát triển I/O, Google cho biết số thiết bị chạy hệ điều hành Android đã vượt mốc 2,5 tỷ.
Trong hội nghị nhà phát triển I/O của Google, Giám đốc cấp cao của Android Stephanie Cuthbertson tuyên bố rằng HĐH di động này đang chạy trên 2,5 tỷ thiết bị trên toàn thế giới - một cột mốc lớn cho công ty. Android đạt được con số này sau 10 năm phát hành chính thức.
Google I/O: Sau 10 nam, so thiet bi chay he dieu hanh Android da vuot moc 2,5 ty
 
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các con số dựa trên số liệu thống kê của Google Play Store và nó không tính đến các thiết bị Android không được chấp thuận tại hàng ứng dụng này (ví dụ các thiết bị Android tại thị trường Trung Quốc).
Vì vậy, chắc chắn trên thực tế con số thiết bị chạy hệ điều hành Android còn cao hơn thống kê của Google rất nhiều. Điều này chứng tỏ hệ sinh thái Android đang là một hệ sinh thái cực kỳ khổng lồ với số lượng người dùng đông đảo.
Thông báo được đưa ra trong quá trình ra mắt Android Q beta 3, hiện đã có sẵn cho 21 thiết bị hỗ trợ cho phiên bản này, bao gồm: Asus Zenfone 5z, Essential Phone, Huawei Mate 20 Pro, LG G8 ThinQ, Nokia 8.1, OnePlus 6T, Oppo Reno, Realme 3 Pro, Sony Xperia XZ3, Tecno Spark 3 Pro, vivo X27, vivo NEX S, vivo NEX A, Xiaomi Mi 9, Xiaomi Mi Mix 3 5G và các thiết bị Pixel của Google.
Định Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN