Giá MG ZS chỉ còn 499 triệu đồng do đại lý xả kho

Hiện giá xe MG ZS bản Lux đã giảm xuống còn 495 triệu. Mức giá này rẻ hơn 144 triệu đồng so với thời điểm mới về Việt Nam.
 
MG ZS là mẫu xe thuộc phân khúc B, ra mắt thị trường ôtô Việt vào cuối 2020 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Ở thời điểm đó, giá xe MG ZS mới với phiên bản cao cấp nhất lên đến 639 triệu đồng và luôn trong tình trạng cháy hàng.
Tuy nhiên, sau khi phiên bản mới nhập khẩu Thái Lan về Việt Nam, MG ZS nhập khẩu Trung Quốc không được khách mặn mà - điều này buộc nhiều đại lý phải ưu đãi sâu. Hiện MG ZS giảm giá tại các đại lý xuống mốc 519 triệu đồng và 509 triệu đồng.
Gia MG ZS chi con 499 trieu dong do dai ly xa kho
Hiện giá xe MG ZS bản Lux đã giảm xuống còn 495 triệu. Mức giá này rẻ hơn 144 triệu đồng so với thời điểm mới về Việt Nam. 
Đáng chú ý, theo khảo sát trên thị trường ôtô, hiện một số đại lý đang đẩy hàng tồn kho, chào bán MG ZS Lux đời 2020 với giá 495 triệu đồng. Như vậy, so với thời điểm mới ra mắt thị trường Việt, chiếc xe đã rẻ hơn tới 144 triệu đồng.
Theo tiết lộ từ các tư vấn bán hàng, vì là hàng tồn kho nên số lượng xe không nhiều, đại lý chỉ còn 1-2 chiếc. Đây là phiên bản được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, khách mua xe muốn đổi màu sơn sẽ được phía đại lý hỗ trợ một phần chi phí.
Gia MG ZS chi con 499 trieu dong do dai ly xa kho-Hinh-2
 Ở phân khúc B gầm cao MG ZS có một số ưu thế như giá dễ cạnh trạnh, nhiều trang bị an toàn và không gian rộng. 
Ở phân khúc B gầm cao MG ZS có một số ưu thế như giá dễ cạnh trạnh, nhiều trang bị an toàn và không gian rộng. Tuy nhiên, thương hiệu yếu và các sản phẩm cạnh tranh mới vào thị trường là điều khiến mẫu xe ô tô này mất đi lợi thế, nhanh chóng mất giá.
Đặc biệt, không chỉ khác về nguồn gốc xuất xứ, MG ZS 2020 tại Việt Nam còn có thiết kế khác và ít trang bị hơn so với bản mới. Điển hình như bản cũ có cụm đèn lớn hơn hay chỉ có đèn halogen projector. Trong khi đó, ở bản nâng cấp 2021, mẫu xe hạng B này có thêm một số trang bị hiện đại hơn như đèn chiếu sáng LED tự động, màn hình 10 inch, màn hình màu phía sau vô-lăng, phanh tay điện tử hay điều hòa tự động.
Gia MG ZS chi con 499 trieu dong do dai ly xa kho-Hinh-3
Hiện MG ZS phiên bản Lux đời 2021 có giá niêm yết 619 triệu đồng. 
Mặc dù vậy, nội thất ZS cũ vẫn có khá nhiều trang bị đáng chú ý như đề nổ bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 6 loa và đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh. Cả bản cũ và bản mới dùng chung động cơ 1.5L, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Hiện tại, MG ZS phiên bản Lux đời 2021 có giá niêm yết 619 triệu đồng, việc lựa chọn xe đời cũ giúp khách hàng tiết kiệm được 124 triệu đồng. Tại Việt Nam, xe MG ZS được định vị cạnh tranh các mẫu xe hạng B như Kia Seltos hay Hyundai Kona. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe này chỉ ngang với nhóm SUV cỡ A+ như Kia Sonet và Toyota Raize.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN