Ford Territory 2023 thừa sức 'đấu' mọi đối thủ

Ford Territory 2023 quay trở lại thị trường Việt với ưu thế về giá bán, tiện nghi, công nghệ hiện đại kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 
  
Sau chiến dịch "nhá hàng" dài hơi, Ford Territory 2023 mới đã chính thức ra mắt khách Việt vào ngày 10/10/2022 vừa qua. Ford Territory sẽ là dòng sản phẩm mới tại phân khúc CUV hạng C với những mẫu xe tên tuổi như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Honda CR-V.
Giá bán hấp dẫn
Ford Territory phân phối tại thị trường Việt Nam 3 phiên bản, đi cùng mức giá đề xuất từ 822-935 triệu đồng. Nhờ đó giúp mẫu xe thuộc thương hiệu Ford có lợi thế về giá, dễ tiếp cận nhất phân khúc CUV hạng C.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu
Ford Territory 2023 quay trở lại thị trường Việt với ưu thế về giá bán, tiện nghi, công nghệ hiện đại kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 
Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hyundai Tucson (giá 825 triệu - 1,030 tỷ đồng), Kia Sportage (giá 899 triệu - 1,099 tỷ đồng), Honda CR-V (giá 998 triệu - 1,138 tỷ đồng) và Mazda CX-5 (giá 839 triệu - 1,059 tỷ đồng) đều có giá cao hơn hẳn so với Ford Territory 2023.
Bên cạnh đó, khoảng giá xe Ford Territory 2023 hiện cũng không chênh lệch nhiều với những mẫu CUV hạng B thuộc diện đắt nhất như Toyota Corolla Cross (giá 746-936 triệu đồng), Honda HR-V (giá 826-871 triệu đồng), Mazda CX-30 (giá 849-909 triệu đồng).
Thiết kế trung tính, trẻ trung
Nếu các đối thủ như Hyundai Tucson hay KIA Sportage sở hữu thiết kế sắc cạnh, hầm hố, thì ngoại hình xe Ford Territory lại có phần trung tính hơn.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu-Hinh-2
 Ngoại hình xe Ford Territory lại có phần trung tính hơn so với các đoois thủ cùng phân khúc đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.
Sự trẻ trung và hiện đại của mẫu xe này cũng được thể hiện rõ qua cụm đèn định vị ban ngày đặt cao, cụm đèn pha LED đặt thấp. Đây đang là kiểu thiết kế rất thịnh hành hiện nay. Trong khi đó, mặt ca lăng được thiết kế dạng lục giác với với họa tiết lưới mắt cáo màu đen, góp phần giúp chiếc xe trở nên năng động hơn.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu-Hinh-3
Sự trẻ trung và hiện đại của mẫu xe này cũng được thể hiện rõ qua cụm đèn định vị ban ngày đặt cao, cụm đèn pha LED đặt thấp. 
Nếu so với những cái tên quen thuộc trên thị trường của Ford như bán tải Ranger hay SUV Everest, thì Territory có thiết kế khác biệt theo hướng mềm mại hơn.
Nội thất thực dụng, nhiều tiện nghi
Là mẫu CUV dành cho gia đình nên không gian nội thất của Ford Territory hướng đến sự thực dụng. Khi so sánh với những đối thủ lớn nhất là Hyundai Tucson hay Mazda CX-5, Territory 2023 đều nhỉnh hơn với kích thước DxRxC lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm, chiều dài cơ sở 2.726 mm.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu-Hinh-4
Là mẫu CUV dành cho gia đình nên không gian nội thất của Ford Territory 2023 mới hướng đến sự thực dụng. 
Cách bố trí cabin của Ford Territory 2023 cũng khá gọn gàng, đơn giản. Nổi bật ở trung tâm bảng taplo chính là cụm màn hình kép 12 inch (bản cao cấp nhất). Khu vực phía trước được thiết kế hướng về phía người lái theo kiểu bất đối xứng. Đi kèm màn hình giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu-Hinh-5
Một số tiện nghi đáng chú ý khác trên Ford Territory như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước tích hợp làm mát... 
Một số tiện nghi đáng chú ý khác trên Ford Territory như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước tích hợp làm mát. Bên cạnh đó, trên tất cả các phiên bản đều có nội thất bọc da, riêng bản đắt nhất sẽ có chất liệu bọc cao cấp hơn. Đi cùng cốp sau dung tích 448 lít hợp với nhu cầu gia đình.
Động cơ tiết kiệm nhiên liệu
Tương tự Honda CR-V, Ford Territory hiện chỉ có duy nhất loại động cơ tăng áp 1.5L, công nghệ Ecoboost tăng áp. Động cơ này cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 248 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt, dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu-Hinh-6
 Tương tự Honda CR-V, Ford Territory hiện chỉ có duy nhất loại động cơ tăng áp 1.5L, công nghệ Ecoboost tăng áp.
So với các đối thủ còn lại trong phân khúc, Ford Territory ít tùy chọn động cơ hơn. Bên cạnh đó, mức hiệu suất cũng không quá ấn tượng so với các biến thể tương đương về dung tích động cơ như Kia Sportage 1.6L (mạnh 178 mã lực và 265 Nm) hay Hyundai Tucson 1.6L (mạnh 177 mã lực và 265 Nm).
Song, đánh giá Ford Territory 2023 thực tế cho thấy khối động cơ này ở mức đủ dùng. Xe cho cảm giác lái thú vị theo đúng bản sắc của xe Ford, mọi thao tác đánh lái, đạp ga, đạp phanh… đều cho cảm giác tốt hơn một chút so với các mẫu xe cùng tầm giá.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu-Hinh-7
Động cơ Ecoboost trứ danh cũng giúp Ford Territory cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu gần như hàng đầu phân khúc. 
Bên cạnh đó, việc trang bị động cơ Ecoboost trứ danh cũng giúp Ford Territory cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu gần như hàng đầu phân khúc. Ở điều kiện đường đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp, xe tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 8.62 lít, 6.12 lít và 7.03 lít/100km.
Đa dạng công nghệ an toàn
Ford Territory 2023 tại Việt Nam được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn như gói hỗ trợ lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360. Trong đó nổi bật với hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù/ làn đường, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và cả đèn pha tự động.
Ford Territory 2023 thua suc 'dau' moi doi thu-Hinh-8
Ford Territory 2023 tại Việt Nam được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn như gói hỗ trợ lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360... 
Ngoài ra, mẫu CUV hạng C này còn có thêm kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ và 6 túi khí. Những tính năng này khá giống với mẫu xe đàn anh Ford Everest thế hệ mới và có phần vượt trội hơn so với các đối thủ.
Đánh giá sơ bộ xe Ford Territory cho thấy, mẫu xe này hoàn toàn có những lợi thế vượt trội về thiết kế, nội thất thực dụng đi kèm nhiều tính năng công nghệ thông minh và tiết kiệm nhiên liệu. Chưa kể, giá thành phải chăng cũng là yếu tố hứa hẹn giúp Ford Territory có thể cạnh tranh với những đối thủ lớn.
Tuấn Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN