Ford Ranger Raptor 2022 lộ diện trước ngày ra mắt

Mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor 2022 mới sẽ được trang bị nội thất có thiết kế thể thao hơn phiên bản thông thường.
  • Ford Ranger Raptor 2022 lo dien truoc ngay ra mat
    Vào hồi cuối năm ngoái, hãng Ford đã tung ra đoạn video ngắn, hé lộ thời điểm ra mắt của Ranger Raptor thế hệ mới. Theo đó, Ford Ranger Raptor 2022 mới sẽ chính thức trình làng trong tháng 2 này. Trước thời điểm trình làng, Raptor 2022 đã bất ngờ bị lộ thiết kế nội thất.
  • Ford Ranger Raptor 2022 lo dien truoc ngay ra mat-Hinh-2
    Qua hình ảnh chụp trên đường thử, có thể thấy phiên bản hiệu suất cao của Ford Ranger thế hệ mới được trang bị vô lăng vát đáy thể thao với điểm nhấn màu đỏ ở vị trí 12 giờ. Ngoài ra, ở đáy vô lăng còn dập dòng chữ "Raptor" màu đỏ. Đây là trang bị không hề có trên Ford Ranger 2022. Phía sau vô lăng xuất hiện lẫy chuyển số thể thao và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước lớn và đặt nằm dọc, tương tự Ford Ranger 2022.
  • Ford Ranger Raptor 2022 lo dien truoc ngay ra mat-Hinh-3
    Chưa hết, màn hình thông tin giải trí của Ford Ranger Raptor 2022 còn được đặt giữa 2 cửa gió điều hòa trung tâm. 2 cửa gió này được thiết kế dọc và đi kèm viền màu đỏ thể thao. Bên ngoài, Ford Ranger Raptor 2022 được ngụy trang khá kỹ nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra một số chi tiết thiết kế của xe. Cụ thể, trên đầu xe xuất hiện dòng chữ "Ford" cỡ lớn ở giữa lưới tản nhiệt. Đây vốn là đặc điểm nhận dạng chung của các mẫu xe Raptor như Ford Ranger Raptor, Bronco Raptor và F-150 Raptor.
  • Ford Ranger Raptor 2022 lo dien truoc ngay ra mat-Hinh-4
    Ngoài ra, mẫu xe bán tải này còn có 2 móc kéo và tấm ốp gầm nằm bên dưới cản trước. Ở bên sườn, Ford Ranger Raptor 2022 sở hữu chắn bùn mở rộng hơn so với Ranger thông thường. Bên trong hốc bánh là vành la-zăng với chấu hình chữ "Y" và lốp BF Goodrich. Trong khi đó, thiết kế phía sau của Ford Ranger Raptor 2022 gần như không khác biệt với Ranger thông thường. Sự thay đổi duy nhất nằm ở cặp ống xả màu đen.
  • Ford Ranger Raptor 2022 lo dien truoc ngay ra mat-Hinh-5
    Hiện thông tin về động cơ của Ford Ranger Raptor 2022 vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo tờ Drive của Úc, Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ dùng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L. Đây là động cơ hiện đang được dùng cho Ford Explorer ST ở thị trường Mỹ. Trên Ford Explorer ST, động cơ này tạo ra công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm. Động cơ xăng V6 này sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
  • Ford Ranger Raptor 2022 lo dien truoc ngay ra mat-Hinh-6
    Một loại động cơ khác có thể cũng được dùng cho bán tải Ford Ranger Raptor mới là máy xăng V6, tăng áp kép, dung tích 2.7L. Trên Ford Bronco, động cơ này sản sinh công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm.
  • Ford Ranger Raptor 2022 lo dien truoc ngay ra mat-Hinh-7
    Ngoài động cơ mạnh mẽ hơn và thiết kế hầm hố hơn, Ford Ranger Raptor 2022 dự kiến còn được trang bị hệ thống treo khác biệt so với Ranger thế hệ mới. Trong khi đó, Ford Ranger 2022 vẫn được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo cầu cứng với lò xo lá như trước
  • Video: Xem Ford Ranger Raptor trên đường thử trước ngày ra mắt.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN