Ford Mustang cổ đời 1967 thành siêu xe điện khủng

Sẽ ra sao nếu thay hết "lòng mề" của chiếc xe cơ bắp cổ Mustang đời 1967 cực bóng bẩy bằng một khối động cơ điện có sức mạnh "hết nước chấm"?
Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung
Với niềm đam mê xe cơ bắp cổ vô bến bờ, các kỹ sư châu Âu đến từ Charge vừa vén màn mẫu Mustang điện mà hãng độ xe nổi danh nước Mỹ đã công bố ý tưởng từ 3 năm trước. Mẫu xe điện hiện đại này được hoàn thiện thủ công trong hình hài chiếc Ford Mustang cổ đời 1967, với dáng dấp Fastback kinh điển mang tính biểu tượng của dòng xe cơ bắp Mỹ.

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-2
Chiếc xe điện Ford Mustang 1967 này sử dụng một thiết kế đã được đăng ký sáng chế, nhằm bảo tồn những nét cổ điển và phong cách đặc trưng của dòng xe Pony car. Tuy nhiên người dùng vẫn sẽ bắt gặp những chi tiết rất hiện đại được lồng ghép một cách tinh tế vào thiết kế xe.

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-3
 Điển hình là mặt lưới tản nhiệt phẳng, thiết kế tối giản bao trùm toàn bộ phần đầu xe, kết hợp với cặp đèn LED dạng tròn cổ điển rất ăn nhập với nhau, như bước ra từ những bộ phim viễn tưởng kiểu như ma trận. 

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-4
Trên nền đen bóng bẩy, cặp tay nắm cửa thể thao được thiết kế giấu vào bên trong. Cặp mâm hàng thửa "ngầu lòi" với thiết kế đa chấu sơn màu đen mờ cũng là điểm nhấn trên mẫu xe hai cửa thể thao này. Cùng với huy hiệu Charge hình bông tuyết gắn ở một số vị trí thì bộ la-zăng này cũng là chi tiết hàng độc của xe.

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-5
Khác với tưởng tượng về một khoang cabin mang phong cách oldschool của những mẫu xe cơ bắp Mỹ, chiếc Charge này lại được thiết kế phần nội thất rất hiện đại. Tọa lạc ở chính giữa bảng táp-lô là một màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng cảm ứng đặt dọc. Phía sau tay lái, đồng hồ thông số cũng được thay thế bởi một màn hình cỡ lớn với đồ họa đẹp mắt, đúng điệu của một mẫu xe điện hiện đại. 

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-6
Bên cạnh đó, những đường nét cổ điển vẫn hòa hợp cùng tổng thể tối giản của khoang cabin. Điển hình là chiếc vô-lăng đường kính lớn với viền mỏng và thiết kế ba chấu. Huy hiệu Charge hình hoa tuyết tọa lạc ở chính giữa. Trong khi các phím chức năng trên hái cánh vô-lăng được trang trí bởi LED viền theo phong cách tối giản và tinh tế.

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-7
Dù mang thiết kế thể thao hiện đại, nhưng bộ ghế bọc da màu vàng ngả nâu trên xe đặc sệt phong cách cổ điển, đem lại không khí hoang dại của miền Tây nước Mỹ, mang âm hưởng phóng khoáng và thô mộc như phong cách Cao bồi. Hiện diện ở chính giữa yên ngựa trung tâm là dãy 4 nút sang số P R N D được dàn hàng ngang, với kiểu phím tròn hình kim loại, tạo cảm giác khỏe khoắn và hiện đại. 

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-8
Hãng độ Charge vẫn chưa tiết lộ quá nhiều về cấu hình sức mạnh của mẫu classic Coupe điện này. Theo thông tin hé lộ, xe rất có thể sẽ được trang bị bộ pin dung lượng 64 kWh đi kèm với hai mô-tơ điện tích hợp vào cầu sau và có thể đạt công suất 536 mã lực và 1.500 Nm. Nhờ vậy, xe chỉ mất 3,9 giây để có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h và có khả năng di chuyển lên tới hơn 320 km trong một lần sạc đầy nhờ bộ sạc 50 kW.

Ford Mustang co doi 1967 thanh sieu xe dien khung-Hinh-9
 Sẽ chỉ có 499 chiếc coupe điện được Charge hoàn thiện thủ công tại London, giá xe Ford Mustang 1967 chạy điện bán ra sẽ không dưới 350.000 bảng (tương đương 458.277 USD hay 10,4 tỷ đồng). Mặc dù hãng độ có trụ sở tại Anh Quốc đã cho phép khách hàng đặt cọc, song chưa công bố thời điểm nào sẽ tiến hành giao xe.

Video: Xem chiếc xe cơ bắp cổ Mustang đời 1967 độ động cơ điện.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN