Ford cảnh cáo các đại lý bán ôtô kiểu bia kèm lạc

Ford cho biết việc định giá quá cao có thể làm giảm uy tín của thương hiệu.
  
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, thị trường ôtô đã chuyển từ thái cực này sang thái cực khác. Tình trạng thiếu lao động và lạm phát tăng cao cũng là một yếu tố làm ảnh hưởng đến sản lượng của ngành. Ford là một trong những thương hiệu điển hình đang phải chịu cảnh này.
Thời gian vừa qua, hãng xe ôtô Ford đã cho ra mắt nhiều mẫu xe ăn khách mới như Bronco, Maverick, F-150, F-150 Lightning và sắp tới là cả Ranger. Tuy nhiên, trong bối cảnh cung không đủ cầu như hiện tại thì đây lại là nguồn cơn khiến hãng phải “đau đầu” khi liên tục bị khách hàng réo tên vì không có xe và bàn giao chậm trễ.
Hang xe Ford canh cao cac dai ly ban oto kieu “bia kem lac”
Hãng xe Ford cảnh cáo các đại lý bán ôtô kiểu “bia kèm lạc”. 
Nắm bắt được vấn đề, các đại lý ôtô đã không ngần ngại tăng giá bán so với mức giá đề xuất mà khách hàng đã đặt cọc. Bất chấp việc thương hiệu Blue Oval đã áp dụng các biện pháp mạnh tay như khai trừ đại lý ra khỏi danh sách đại lý ủy quyền chính hãng nhưng tình trạng trên có vẻ vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống.
Giá xe Ford mới tăng cao đã buộc các khách hàng phải chọn cách mua xe mà họ đã thuê trực tiếp từ hãng trong nhiều tháng hay nhiều năm qua. Tuy nhiên, cách làm này sau đó cũng bị đại lý nhận thấy và tiếp tục tìm cách đẩy giá lên cao.
Hang xe Ford canh cao cac dai ly ban oto kieu “bia kem lac”-Hinh-2
 Ford cho biết việc định giá quá cao sẽ làm giảm uy tín của thương hiệu
Ford cho biết việc định giá quá cao có thể làm giảm uy tín của thương hiệu, do đó công ty đã có những phát ngôn chính thức để “cảnh cáo” các đại lý của mình. Cụ thể, hãng yêu cầu công ty tuyệt đối không nâng giá bán đứt xe Ford thuê so với hợp đồng đã thỏa thuận từ trước.
Mỗi chiếc xe thuê từ trước khi bàn giao đã có thỏa thuận về giá mua đứt trong văn bản và do chúng là xe cũ thường từ đời 2019 trở về trước. Trong bối cảnh trên thì việc lựa chọn mua xe thuê là một phương án tối ưu hơn cả với người dùng.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN