Ferrari Roma độc nhất về tay đại gia Sài Gòn

Sau khi về tay một đại gia Sài Gòn, siêu phẩm Ferrari Roma khoảng hơn 20 tỷ, duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay đã được thay đổi "bộ cánh" mới màu đỏ Candy tuyệt đẹp.
Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon
Về nguồn gốc, siêu xe Ferrari Roma trong bài viết được một đơn vị nhập xe tư nhân ở thủ đô Hà Nội đưa về nước hồi đầu năm 2021 vừa qua. Sau một thời gian ngắn có mặt ở đất Bắc, "siêu ngựa" nước Ý đã nhanh chóng tìm thấy chủ nhân và được chuyển vào TP.HCM định cư.

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-2
Ban đầu, siêu phẩm Ferrari Roma duy nhất tại Việt Nam mang nước sơn ngoại thất màu xanh dương khá lạ mắt. Tuy nhiên, sau khi về tay chủ nhân là một đại gia sống tại TP. HCM, chiếc xe đã được mang đi đổi màu sơn sang màu đỏ Candy quyến rũ và nổi bật. 

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-3
Thực tế, Ferrari Roma là cái tên đánh dấu bước chuyển mình của hãng siêu xe nước Ý với phong cách chủ đạo được lấy cảm hứng từ chính những tinh tuý của thủ đô Rome trong giai đoạn 1950 - 1960. Thêm vào đó, mẫu siêu xe này còn thu hút sự quan tâm của các fan hơn khi nó được trang bị cấu hình ghế ngồi theo dạng 2+2, một điểm khá hiếm trên các mẫu siêu xe trong gia đình Ferrari.

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-4
 Về thiết kế ngoại thất, Ferrari Roma sở hữu phong cách thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ những kiến trúc tráng lệ tại thủ đô Rome, Ý. Các đường nét thiết kế mang hơi hướng của sự tinh tế, đơn giản nhưng không hề kém phần nổi bật.

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-5
Ở phần đầu xe, Roma gây ấn tượng đặc biệt với cụm đèn chiếu sáng dạng LED được vát mỏng, bộ lưới tản nhiệt với các khe lấy gió lạ mắt cùng tạo hình 2 hốc bánh xe cao hơn hẳn phần nắp ca-pô. Từ đó, diện mạo của Roma từ đằng trước thật sự mang tới vẻ thể thao và cá tính 

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-6
Đối với khu vực thân và đuôi xe, Ferrari Roma gợi nhớ tới một số mẫu xe của Anh Quốc với kiểu thiết kế mui xe vát mềm mại về phía sau. Thêm vào đó, cụm đèn hậu của Roma cũng là một chi tiết không thể bỏ qua trên mẫu xe này bởi sự rõ ràng, hiện đại và vô cùng khoáng đạt.

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-7
Cũng giống như ngoại thất, phần nội thất của Ferrari Roma cũng khiến không ít người xem cảm thấy "thương nhớ". Một khoang cabin ngập tràn những thiết kế của công nghệ và của sự sang trọng.

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-8
Thật vậy, Rome được trang bị 3 màn hình kích thước lớn cho ba tác vụ công-tơ-mét, màn hình giải trí chính và màn hình hiển thị thông tin ghế phụ. Ngoài ra, toàn bộ khoang cabin của xe đều được bọc da cao cấp, trần bọc da lộn và nhiều chi tiết ốp kim loại.

Ferrari Roma doc nhat ve tay dai gia Sai Gon-Hinh-9
 "Trái tim" của Ferrari Roma là khối động cơ V8 3.9L tăng áp với công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Từ đó, siêu phẩm nước Ý có thể tăng tốc từ  0 - 100 km/h chỉ với 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Mức giá xe Ferrari Roma tại Việt Nam không dưới 20 tỷ đồng.

Video: Chi tiết siêu xe Ferrari Roma hoàn toàn mới.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN