Dùng Android không biết mẹo này, vừa nhanh hết pin vừa hại mắt

Cài đặt chế độ tối (Dark-mode) không chỉ tiết kiệm pin đáng kể cho chiếc điện thoại Android mà còn bảo vệ đôi mắt của bạn khi sử dụng smartphone trong điều kiện thiếu sáng. 
Android 9.0 hay Android "Pie" là phiên bản phát hành lớn thứ chín của hệ điều hành Android, được công bố lần đầu bởi Google vào năm 2018 mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng. Một năm sau đó Android 10 ra đời, được bổ sung một tính năng mới mà không phải tín đồ điện thoại Android nào cũng biết đó là tích hợp tính năng tiết kiệm pin vào các ứng dụng khi cài đặt điện thoại ở chế độ tối (Dark-mode).
Dung Android khong biet meo nay, vua nhanh het pin vua hai mat
Cài đặt hiển thị điện thoại ở chế độ tối giúp tiết kiệm pin đáng kể cho điện thoại Android. Ảnh: Cnet 
Việc cài đặt hiển thị điện thoại ở chế độ bình thường khiến cho điện thoại của bạn “ngốn” nhiều pin hơn vào việc cung cấp năng lượng cho tất cả khoảng trống trên màn hình. Thậm chí theo Cnet, một số nghiên cứu còn kết luận rằng chế độ màn hình sáng quá mức còn cực kỳ có hại tới sức khỏe của bạn, gây ra các bệnh về mắt, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.
Đó là lý do bạn nên cân nhắc việc cài đặt chế độ tối trên điện thoại Android cả ngày, hoặc ít nhất là vào ban đêm.
Để cài đặt Dark-mode cho điện thoại Android bạn cần: Mở ứng dụng Cài đặt (Setting) và chọn phần Hiển thị (Display). Sau đó chọn Chủ đề tối (Dark theme), ngay lập tức hiển thị trên điện thoại của bạn sẽ được đổi về màu đen.
Dung Android khong biet meo nay, vua nhanh het pin vua hai mat-Hinh-2
Hướng dẫn cài đặt chế độ tối trên hệ điều hành Android 10. Ảnh: Cnet 
Mẹo cài đặt nhanh chế độ tối cho điện thoại Android: Vuốt từ trên cùng màn hình điện thoại để xem các cài đặt nhanh có sẵn, ấn chọn Dark mode hoặc Dark theme để chuyển trạng thái.
Khi bật chế độ tối, các ứng dụng như Gmail hoặc Tin nhắn cũng sẽ được cập nhật để hỗ trợ giao diện tối hoặc tự động thay đổi giao diện dựa trên cài đặt của bạn. Ngoài ra hệ điều hành Android 10 cũng sở hữu một số cài đặt mới, cho phép bảo mật dữ liệu của bạn ở chế độ riêng tư.

Video: Cài ngay 4 ứng dụng này khi mua điện thoại Android mới - Nguồn Youtube


Ngọc Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN