Đối thủ tiềm năng của VinFast VF9 chính thức lộ diện

Kia EV9 2023 được xác nhận là có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây và chạy được khoảng 540 km sau khi sạc đầy pin.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien
    Tại triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng Kia đã mang mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên EV9 đến trưng bày. Đến hôm 3/3 vừa qua, trong sự kiện CEO Investor Day 2022, Kia EV90 2023 mới đã hé lộ thời điểm ra mắt thị trường. Theo đó, mẫu SUV chạy điện đầu bảng của hãng Kia sẽ được bán ra vào năm sau.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien-Hinh-2
    Theo hãng Kia, mẫu SUV Kia EV9 chạy điện cỡ sở hữu chiều dài gần 5 m này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây và chạy được khoảng 540 km sau khi sạc đầy pin. Với hệ thống sạc nhanh 350 kW, người dùng chỉ cần chờ khoảng 6 phút là có thể đi thêm được 100 km nữa.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien-Hinh-3
    Ngoài ra, Kia EV9 - đối thủ tiềm năng của VinFast VF9 tại Mỹ - còn có tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và dịch vụ mua phần mềm theo nhu cầu. Đây là dịch vụ cho phép người dùng mua những phần mềm mà mình muốn. Đến năm 2025, các tính năng kết nối này sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng Kia.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien-Hinh-4
    Chưa hết, EV9 còn là mẫu xe đầu tiên của Kia được trang bị công nghệ lái bán tự động AutoMode. Công nghệ này bao gồm hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, mang đến khả năng tự lái cấp độ 3 cho xe. Hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp trong tương lai và dần trở thành công nghệ lái tự động hoàn toàn. Vào năm 2026, các mẫu xe Kia ở những thị trường lớn đều sẽ được trang bị công nghệ AutoMode giống EV9.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien-Hinh-5
    Hiện hãng Kia chưa công bố hình ảnh của EV9 phiên bản thương mại. Trong khi đó, ở phiên bản concept, mẫu xe này được trang bị đầu xe theo phong cách "mặt hổ" đặc trưng mới của hãng Kia, không có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, xe chỉ có hốc gió trung tâm và các khe gió trên đầu xe. Nằm ở hai góc đầu xe là cụm đèn pha thiết kế dọc và đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ nắp ca-pô xuống hốc gió trung tâm. Nằm bên cạnh đèn pha là đèn chờ dẫn đường có thể sáng tuần tự.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien-Hinh-6
    Trên nắp ca-pô của Kia EV9 có 2 khe gió, tích hợp cả pin năng lượng mặt trời. Theo hãng Kia, hai tấm pin năng lượng mặt trời này có thể đóng vai trò như nguồn cung cấp điện thay thế khi xe ở xa trạm sạc. Những điểm nhấn đáng chú ý khác trong thiết kế của Kia EV9 bao gồm baga nóc có thể nâng cao lên hoặc hạ thấp xuống chỉ bằng cách bấm nút, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu, bộ vành 22 inch khá đồ sộ và đèn hậu kéo dài từ nóc xuống cản sau.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien-Hinh-7
    Bên trong Kia EV9 là không gian nội thất mang phong cách tối giản với vô lăng hình chữ nhật gây tranh cãi, màn hình 27 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô và nóc bằng kính. Khi đang chạy trên đường, mẫu xe này sẽ áp dụng cấu hình nội thất truyền thống, tức là 3 hàng ghế quay về phía trước.
  • Kia EV9 2023 - doi thu tiem nang cua VinFast VF9 chinh thuc lo dien-Hinh-8
    Khi đứng yên một số, người dùng có thể dùng chế độ Pause Mode để hàng ghế thứ nhất và thứ ba quay vào nhau, riêng hàng ghế thứ hai biến thành chiếc bàn. Ngoài ra, xe còn có chế độ Enjoy Mode để 3 hàng ghế xoay về phía sau. Người dùng có thể chọn chế độ này và mở cửa cốp ra để ngắm cảnh bên ngoài. Tất nhiên, khi lên dây chuyền sản xuất Kia EV9 thương mại có thể sẽ thay đổi thiết kế so với bản concept.
  • Video: Giới thiệu Kia EV9 chạy điện hoàn toàn mới.
Thanh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN