Do lỗi túi khí, Toyota Corolla Cross bị triệu hồi 96.000 xe

96.000 chiếc Toyota Corolla Cross được thông báo triệu hồi do liên quan đến hệ thống túi khí trước. Được biết, những chiếc xe bị dính lỗi lần này thuộc đời 2022 - 2023 và dùng động cơ đốt trong.
  
Toyota đã phát đi thông báo triệu hồi đối với đối dòng SUV đô thị Corolla Cross tại thị trường Mỹ do liên quan tới lỗi túi khí ở hàng ghế phụ trước. Tổng số xe Toyota  Corolla Cross bị triệu hồi lần này là 96.000 chiếc, thuộc đời 2022 - 2023 và dùng động cơ đốt trong tiêu chuẩn. Các bản lắp đặt động cơ hybrid không nằm trong diện ảnh hưởng.
Đại diện Toyota cho biết, theo thiết kế sẽ có một lỗ nhỏ nằm trên táp-lô, có nhiệm vụ mở ra trong quá trình bung túi khí. Tuy nhiên, nhà cung ứng linh kiện đã không tuân thủ đúng theo hướng dẫn trong quá trình sản xuất bảng điều khiển cho sản phẩm, dẫn đến việc lỗ này có thể không xuất hiện trên những chiếc xe thuộc diện triệu hồi. Từ đó, khiến túi khí không bung đúng theo tính toán trong trường hợp xảy ra va chạm. Sự tắc trách này có thể làm gia tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách trong trường hợp xe gặp phải tình huống đậm đụng hoặc va chạm mạnh.
Do loi tui khi, Toyota Corolla Cross bi trieu hoi 96.000 xe
Đã có tất cả 96.000 chiếc Toyota Corolla Cross được thông báo triệu hồi do liên quan đến hệ thống túi khí trước. 
Do đó, dù chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về tai nạn hay thương vong liên quan đến lỗi trên nhưng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Toyota sẽ tiến hành thực hiện triệu hồi xe kể từ tháng 7/2023. Song, ngay lúc này khách hàng đang sở hữu xe thuộc diện ảnh hưởng được hãng khuyến cáo không nên ngồi ở ghế phụ trước.
Những chiếc xe Toyota Corolla Cross dính lỗi sẽ được kiểm tra và thay thế táp-lô mới hoàn toàn miễn phí trong trường hợp phát hiện lỗi.
Toyota Corolla Cross hiện đang là sản phẩm SUV bán chạy nhất toàn cầu của "gã khổng lồ" Nhật Bản. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, doanh số bán xe Corolla Cross trong 4 tháng vừa qua đạt 4.727 chiếc, dẫn đầu nhóm và đứng thứ 3 toàn thị trường. Đồng thời, đây cũng là cái tên thay thế Vios trở thành trụ cột của Toyota Việt Nam suốt từ đầu năm đến nay.
Xe được phân phối với 3 phiên bản, gồm G, V và HV cùng giá niêm yết từ 755 - 955 triệu đồng. Do được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên những chiếc Toyota Corolla Cross đang bán tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi trên.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN