Điểm mặt 10 hãng độ xe nổi tiếng nhất thế giới

(Vietnamdaily) - Hàng năm, những triển lãm xe hơi uy tín diễn ra là nơi mà các hãng độ xe có cơ hội trực tiếp so găng. Dưới đây là 10 hãng độ xe nổi tiếng nhất thế giới:
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi
    Đầu tiên là hãng độ xe lớn nhất thế giới- Brabus, được thành lập năm 1977 tại Bottrop (Vùng Ruhr), Đức, là một hãng xe độ bậc nhất thế giới chuyên độ xe của Mercedes-Benz và các loại xe Maybach. Brabus được ghép từ ba chữ cái đầu tiên của tên cuối cùng của hai nhà sáng lập Klaus Brackman và Bodo Buschmann.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-2
    Không chỉ nâng cấp các dòng xe của hãng Mercedes-Benz, Brabus còn nhận thêm những sản phẩm của Porsche và Ferrari. Mỗi năm, hãng nâng cấp gần 6.500 chiếc xe và có đội ngũ nhân viên rất lớn tại 450 trụ sở chỉ tính riêng tại Đức. Brabus có một đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp trong việc phát triển và xây dựng động cơ mới cho xe hơi.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-3
    Những chiếc xe qua tay Brabus được nâng sức mạnh lên cực đại bằng cách tăng công suất và mô men xoắn của động cơ. Khách hàng có thể mua xe do Brabus độ sẵn hoặc tự mang xe tới sau đó chọn gói độ phù hợp với mình. Dù là lựa chọn nào thì giá dịch vụ của hãng này cũng cao ngất ngưởng.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-4
    Bù lại, Brabus bảo hành 3 năm với tất cả các chi tiết họ nâng cấp. Những chiếc xe qua tay Brabus sẽ được “lột xác” thành những "con quái vật" thực sự, hãng này đang giữ kỷ lục thế giới với danh hiệu chiếc xe sedan nhanh nhất thế giới.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-5
    Thứ 2 là hãng độ Mansory. Đây là một hãng xe độ hạng sang có trụ sở tại Brand, Đức. Bên cạnh những chiếc xe sang, họ cũng độ những chiếc siêu xe, chiếc SUV hạng sang và cả xe mô tô. Công ty được thành lập vào năm 1989 bởi Kourosh Mansory.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-6
    Mansory rất chú trọng đến kiểu dáng, thiết kế mới chính vì thế các sản phẩm của hãng này luôn được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng và lấp lánh như một món đồ trang sức. Hầu hết các chi tiết bên ngoài đều được Mansory thay bằng sợi carbon vừa để tăng thẩm mỹ, vừa giảm khối lượng xe.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-7
    Tiếp theo là Carlex Design- một hãng xe độ quốc tế với trụ sở chính nằm ở Ba Lan, chuyên về thiết kế và sản xuất nội thất các dòng xe, và cho ra các dòng xe độc đáo. Hãng đang tham gia vào thiết kế nội thất độc đáo và chi tiết các dòng xe, sau đó điều chỉnh cho chiếc xe đẹp hơn, hiệu suất hơn.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-8
    Hãng độ Ba Lan luôn chứng minh họ có thể độ từ xe hơi tới xe máy, và lĩnh vực nào cũng tạo ấn tượng khác biệt. Yamaha VMax Carlex gần đây là minh chứng về một sản phẩm hai bánh của hãng dành cho tay chơi đại gia.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-9
    Tiếp đến là hãng độ Hamann Motorsport, có trụ sở tại Laupheim, Đức, được Richard Hamann thành lập vào năm 1986. Hãng độ Hamann chọn thương hiệu xe sang BMW làm đối tác truyền thống và cũng chỉ chuyên về độ động cơ xe.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-10
    Sau đó, Hamann Motorsport mở rộng các sản phẩm độ với những mẫu xe nổi tiếng như Mercedes SLS AMG, các mẫu xe của McLaren. Ngoài việc độ động cơ xe, Hamann cũng bán thêm đồ chơi như cánh gió, bodykit, la zăng, ống xả...
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-11
    Mặc dù, Richard Hamann đã qua đời nhưng công ty độ của ông vẫn tiếp tục cho ra đời những sản phẩm độ đẹp mắt. Hãng chuyên độ xe Audi, Aston Martin, Bentley, BMW, Mini, Ferrari, Fiat, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mercedes, Rolls Royce, Porsche và Lamborghini xe.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-12
    Cái tên không thể thiếu trong những hãng độ xe nổi tiếng nhất thế giới là DeLorean Motor Company (DMC), đồng thời là một nhà sản xuất ô tô của Mỹ, được thành lập bởi John DeLorean vào năm 1975. DMC vẫn thường độ các dòng xe của Mercedes và nổi bật trong các dòng xe độ của DMC.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-13
    Nổi bật nhất gần đây DeLorean Motor Company và American Express quyết định sản xuất 100 chiếc DeLorean DMC -12 mạ vàng 24 carat để bán cho các chủ thẻ American Express Gold. Tuy nhiên chỉ có 2 xe được bán ra cho Snyder National Bank và William F. Harrah Foundation National Automobile Museum.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-14
    Tiếp đến là Misha Designs, hãng độ xe nằm ở Los Angeles, California, Mỹ. Được thành lập vào năm 2004 và sản xuất các dòng xe độ, dụng cụ độ cho các siêu xe, xe hiệu suất cao cho những người đam mê xe và cung cấp phụ tùng cho xe Porsche và Mercedes tại các đại lý tại Mỹ và trên toàn thế giới.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-15
    Misha Designs được thành lập bởi Misha Rade Djordjevic từ niềm đam mê xe Porsche và Mercedes. Với giá cả phải chăng và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, Misha nhanh chóng trở thành một trong những hãng độ nổi tiếng thế giới.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-16
    Hãng độ tiếp theo được xướng tên trong danh sách là Alpina Burkard Bovensiepen GmbH & Co KG, được thành lập bởi Burkard Bovensiepen. Đây đồng thời cũng là một công ty sản xuất ô tô có trụ sở tại Buchloe của Bavaria.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-17
    Hãng độ Alpina chuyên độ xe BMW. Năm 1965, Burkard thành lập một doanh nghiệp điều chỉnh BMW. Alpina làm việc chặt chẽ với BMW và được tham gia vào dây chuyền của BMW, do đó Alpina được công nhận bởi Bộ Giao thông vận tải Đức như một nhà sản xuất ô tô.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-18
    Tiếp đến là Gruppo Bertone, thường được gọi đơn giản là Bertone, là một công ty ô tô Ý, chuyên độ xe và sản xuất xe theo phong cách khác biệt. Bertone thường độ các dòng xe của Abarth, Alfa Romeo, Aston Martin, Citroen, Ferrari, Fiat, Iso, Lancia, Lamborghini, Mercedes Benz, Opel và Volvo.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-19
    Hãng được thành lập bởi Carrozzeria Bertone vào năm 1912 bởi Giovanni Bertone. Nhà thiết kế Nuccio Bertone đã phụ trách của công ty sau khi Thế chiến II và các công ty được chia thành hai đơn vị: Carrozzeria cho sản xuất và Stile Bertone làm xe độ.Công ty phá sản vào năm 2014.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-20
    Một hãng độ xe nổi tiếng khác đến từ Đan Mạch là Kleemann A/S, công ty chuyên độ xe thể thao của Mercedes-Benz như các dòng xe sedan, SUV. Gần đây, họ đã bắt đầu độ các dòng xe của Audi, BMW và Porsche.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-21
    Các giải pháp phong cách của Kleemann luôn được thiết kế với sự tôn trọng các yếu tố thanh lịch, công suất và kiểu dáng ngoại hạng của những chiếc xe mang đến những mẫu thiết kế sâu sắc hơn nữa chứ không đơn thuần chỉ là độ lại những sản phẩm được sản xuất hàng loạt.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-22
    Cuối cùng là hãng độ xe của Ý - Mazzanti Automobili, hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thủ công chiếc xe hiệu suất cao.
  • Diem mat 10 hang do xe noi tieng nhat the gioi-Hinh-23
    Được thành lập vào năm 2002 bởi Luca Mazzanti và Walter Faralli. Mazzanti Automobili hướng đến những người giàu có, thích chơi hàng xe độc, lạ và hiếm có trên thế giới.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN