Dân chơi bỏ ra 2 năm rưỡi để chế xe quân sự 6x6 thành nhà di động

Chiếc xe 6 bánh quân sự độ này chính là mái nhà di động trong mơ của Bob và nhiều người khác có cùng chí hướng. Nếu chỉ nhìn bên ngoài, bạn sẽ khó lòng biết được nó tiện nghi như thế nào?
Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong
Sự hiện diện của những phương tiện motorhome và overland (phương tiện đi địa hình, tiện nghi tập trung vào tính khám phá) dường như đang ngày một phổ biến trên thế giới. Do vậy, một người đàn ông tên Bob đã quyết định kết hợp đặc tính của cả hai loại và cho ra đời một chiếc xe quân sự 6x6 thành nhà di động đặc biệt.

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-2
Cụ thể, ông ấy muốn có thể khám phá những địa điểm cắm trại mà trước đó vốn không thể tới được bằng một chiếc RV hạng A thông thường. Vì thế, ông ấy đã lựa chọn con đường tự chế để tạo cho mình một phương tiện thật thích hợp.

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-3
Trong khi nhiều phương tiện overland thường chỉ phù hợp cho một vài người ở, Bob cũng muốn có thể đưa cả gia đình tham gia vào những chuyến phiêu lưu bằng nhà di động tự chế của mình.  

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-4
Nền tảng cơ bản của chiếc xe là một phương tiện quân sự 6x6 cũ được phân loại là BMY M923A2; hiểu một cách đơn giản là xe chuyên dụng chở quân 6 bánh của Mỹ. BMY có trang bị một động cơ dầu tăng áp Cummins dung tích 8.3 lít to lớn. Trong khi bản thân động cơ không hề được độ lại, Bob đã lựa chọn lắp đặt thêm một hệ thống điều hòa mà vốn không có sẵn trên chiếc xe quân sự.

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-5
Tương tự với đa số xe overland tự chế khác, không gian nội thất là yếu tố quan trọng nhất và phải được suy nghĩ thật cẩn thận. Chiếc xe của Bob không phải là ngoại lệ với nhiều không gian chứa hành lý và chỗ ngủ thoải mái cho cả một gia đình.

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-6
Cùng với không gian sống rộng rãi bên trong, chiếc xe cũng có trang bị một hệ thống nhà bếp đầy đủ tiện nghi gồm bồn rửa, tủ lạnh, tủ đông…  

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-7
Tuy nhiên, có một khu vực trên xe đã buộc phải chịu thiệt một chút vì những tiện nghi trên đó là khu vực nhà tắm. Cho dù nó vẫn làm tròn nhiệm vụ, nhưng phải công nhận là khu vực đó hơi nhỏ.

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-8
 Bob có đưa ra một quan điểm tốt về vấn đề này đó là hầu hết thời gian không dành cho phòng tắm, vậy nên tại sao phải bỏ phí không gian mà có thể dùng cho hoạt động khác? 

Dan choi bo ra 2 nam ruoi de che xe quan su 6x6 thanh nha di dong-Hinh-9
Nhìn chung, dự án xe overland tự chế tạo của Bob là hết sức ấn tượng và công phu. Thế nhưng cũng cần phải biết rằng nó là một dự án tiêu tốn nhiều thời gian công sức khi chủ xe mất tới 2 năm rưỡi để hoàn thành cho dù ông ấy vốn là một kỹ sư cơ học đầy kinh nghiệm. Bob thật lòng khuyến nghị những người không có kinh nghiệm chuyên môn tương tự thì nên mua một phương tiện chế tạo sẵn.

Video: Tự chế xe quân sự 6x6 thành nhà di động.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN