Đại gia Sài Gòn chi đống tiền mua siêu xe Ferrari SF90 Stradale và F8 Spider

Hình ảnh chụp lại cho thấy, bến đỗ của siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam chính là doanh nhân đến từ quận Gò Vấp, người sở hữu bộ đôi "hàng hot" Lamborghini Aventador SVJ cũng như Ferrari F8 Spider.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider
      Thông tin về việc chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale mới về Việt Nam đã thu hút không ít sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Ngay sau khi có mặt tại một showroom xe có tiếng ở Sài thành, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này đã được vận chuyển về cho chủ nhân đặt mua từ trước đó.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-2
      Người sở hữu chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam là một doanh nhân sinh sống tại quận Gò Vấp. Trước đó, người này cũng đã tậu chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider đầu tiên Việt Nam. Như vậy, đây có thể là đại gia Đông Nam Á đầu tiên và hiếm hoi ở châu Á sở hữu cùng lúc 2 chiếc Ferrari đình đám nhất hiện nay.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-3
      Cả hai chiếc Ferrari SF90 Stradale cập bến dải đất hình chữ S này đều sẽ định cư ở trong Nam. Đây là mẫu siêu xe cực hot trên thế giới và không ít đại các nước châu Á phải chờ nửa năm để có xe đầu tiên. Nhưng hiện tại, Việt Nam đã có đến hai chiếc Ferrari SF90 Stradale khiến không ít người nể độ chịu chơi của các nhà giàu tại dải đất hình chữ S này. Cả hai siêu xe Ferrari SF90 Stradale về Việt Nam đều có màu sơn đỏ nhưng trang bị đi kèm lại không giống nhau.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-4
      Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước có bộ mâm đa chấu bằng carbon, còn chiếc Ferrari SF90 Stradale mới lộ ảnh đã về nước lại sở hữu mâm 5 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản. Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale về đến Việt Nam là bao nhiêu, chỉ biết rằng, các đại gia ở Thái Lan sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 40.900.000 Baht, tương đương 29,8 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale theo diện chính hãng.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-5
      SF90 Stradale là mẫu siêu xe đỉnh nhất của Ferrari trong năm 2021 này và thật vui mừng là có hai đại gia Việt đã xuống tiền để sở hữu chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-6
      Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale. Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-7
      Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-8
      Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa.
    • Dai gia Sai Gon chi dong tien mua sieu xe Ferrari SF90 Stradale va F8 Spider-Hinh-9
      Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ. Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
    • Video: SF90 Stradale, siêu xe 1000 mã lực đầu tiên của Ferrari.
    Nguyễn Chung

    ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN