Đại gia Minh Nhựa tân trang siêu xe Pagani Huayra siêu chất

Ngoại hình chiếc siêu xe Pagani Huayra độc nhất vô nhị tại Việt Nam, có giá hơn 80 tỷ của đại gia Minh Nhựa mới đây lại được khoác bộ áo mang 3 gam màu là đỏ, xanh dương và trắng.
Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat
Mới đây chiếc siêu xe Pagani Huayra của Minh Nhựa bất ngờ tái xuất tại một quán bar ở quận 1, TP HCM khiến các bạn trẻ mê xe không khỏi vui sướng. Đây là lần đầu tiên siêu xe triệu đô đắt đỏ nhất Việt Nam được làm mới và xuất hiện trên đường phố Sài thành trong năm 2020 này.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-2
Siêu xe Pagani Huayra của Minh Nhựa tái xuất lúc nửa đêm vào hôm qua với diện mạo mới lạ đã gây không ít sự chú ý cho giới mê xe. Ngoại hình chiếc siêu xe triệu đô Pagani Huayra của vị đại gia ngành nhựa được khoác bộ áo mới mang 3 gam màu là đỏ, xanh dương và trắng. Các hoạ tiết của bộ áo này bay bổng như hình tượng quyền uy là rồng.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-3
Đây là lần thứ 2 Minh Nhựa cho siêu xe Pagani Huayra thay áo. Lần đầu tiên, "thần gió" được chủ nhân của mình cho diện bộ áo màu trắng với điểm nhấn carbon của xe cũng như logo công ty gia đình. Bộ áo này là để giúp chiếc Pagani Huayra nổi bật khi trưng bày tại đám cưới con gái đại gia siêu xe này vào năm ngoái.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-4
Bộ sưu tập siêu xe của Minh Nhựa hiện chỉ còn duy nhất chiếc Pagani Huayra, ngoài ra, doanh nhân 8X này chỉ thích sưu tầm các mẫu xe gầm cao máy thoáng như Mercedes-AMG G63 Edition One, siêu SUV Lamborghini Urus hay Range Rover Autobiography đời mới.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-5
Về nguyên bản, chiếc Pagani này sở hữu màu sơn cam đồng (Varennesite Arancione) đi cùng bộ mâm đa chấu màu bạc, sử dụng ốc khóa tâm. Xe được đặt hàng từng chiếc và sản xuất hoàn toàn thủ công. Theo tờ GTSpirit, nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra.
Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-6
Huayra được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe. Giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30x30 cm). Bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau trị giá 98 USD mỗi chiếc, tổng số chi tiết chế tác thủ công bằng titan trên xe trị giá 37.000 USD. Tất cả chi tiết này đều được khắc logo Pagani bằng laser.


Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-7
Hệ thống ống xả titan được chế tạo bởi hãng MHG – Fahrzeugtechnik. Cổ pô được thiết kế nhằm giảm áp lực ngược trở lại buồng đốt để tăng công suất động cơ. Chất liệu titanium giúp giảm trọng lượng ống xả và chịu được nhiệt độ cao. Khác với những ống xả truyền thống thường gắn bộ phận giảm thanh, ống xả trên Huayra được làm phình lớn tạo những buồng tăng âm bởi động cơ tăng áp thường có tiếng pô khá nhỏ.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-8
Bên trong nội thất của hiếc siêu xe Pagani Huayra này được bọc da cao cấp màu đen kết hợp với chỉ khâu tương phải màu cam nổi bật. Ở cả bên ngoài và bên trong, Pagani sử dụng nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon như toàn bộ thân xe, bảng táp-lô, cửa xe.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-9
Siêu xe Pagani Huayra sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít. Động cơ này sản sinh 720 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn, sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-10
Theo Pagani, việc sử dụng hộp số tuần tự ly hợp đơn cho phép hãng giảm được đến 70kg, giúp chiếc xe đạt trọng lượng chỉ 1.350 kg. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt 370 km/h.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-11
Giá xe Pagani Huayra được công bố ở mức 1,1 triệu USD. Nhưng những chủ nhân của Huayra luôn phải trả nhiều hơn con số này để có thể sở hữu một chiếc Huayra độc nhất. Tương tự như vậy, chiếc Huayra tại Việt Nam là chiếc Huayra duy nhất mang màu ngoại thất cam đậm (nguyên bản) và được khắc tên chủ nhân bên trong nội thất.

Dai gia Minh Nhua tan trang sieu xe Pagani Huayra sieu chat-Hinh-12
 Trong khi đó, mức giá của chiếc Pagani Huayra theo hợp đồng bảo hiểm tại Việt Nam là 78 tỷ đồng, khi ra biển trắng lên đến hơn 80 tỷ đồng. Dù sao, Pagani Huayra cũng đã vượt qua Bugatti Veyron để trở thành chiếc xe có giá trị cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này và đại gia Minh Nhựa cũng đều từng sở hữu.
Video: Chạm mặt Pagani Huayra hơn 80 tỷ trên phố Sài Gòn (Nguồn: Johnny & SuperCar Vlog).


Thảo Mai (Ảnh: TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN