Đại gia Minh Nhựa chi 6 tỷ để mua Ducati Superleggera V4

Ducati Superleggera V4 của Minh Nhựa lên đến 6 tỷ đồng, giá đắt nhất so với các đối thủ như chiếc BMW M1000RR hay Kawasaki Ninja H2R và cả Honda CBR1000RR-R.
Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4
Vào đầu năm 2021, đại gia siêu xe đình đám Việt Nam - Minh Nhựa đã bí mật đặt mua mẫu xe Ducati Superleggera V4 đặc biệt lên đến 6 tỷ đồng khi về Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này đã được Ducati chính hãng tại TP HCM giữ kín.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-2
Và mới đây, Minh Nhựa cũng đã kịp bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc siêu môtô Ducati Superleggera V4 phiên bản giới hạn. Chiếc Ducati Superleggera V4 của Minh Nhựa mang số thứ tự 405 trong số 500 xe được sản xuất trên toàn cầu.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-3
Bên cạnh siêu môtô Ducati Superleggera V4, Minh Nhựa còn mua thêm 4 mẫu xe khác là Panigale V2, Streetfighter V4, Panigale V4 S và Scrambler 1100 Pro. Có thể thấy doanh nhân này đã sở hữu gần như toàn bộ dải sản phẩm của dòng Ducati Panigale, trừ Panigale V4 SP.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-4
Đại gia siêu xe Minh Nhựa vốn nổi tiếng với việc sở hữu các mẫu ôtô và môtô đắt tiền như Bugatti Veyron, Pagani Huayra hay Harley-Davidson..., chính vì vậy việc anh sở hữu thêm chiếc Superleggera V4 vào bộ sưu tập của mình không có gì đáng ngạc nhiên.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-5
Ducati Superleggera V4 được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2020, đây là mẫu siêu môtô đường phố duy nhất trên thế giới được trang bị mâm, gắp sau và khung sườn làm từ carbon. Superleggera V4 thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua nhằm đạt được hiệu suất tối đa.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-6
Cánh gió của xe được làm từ sợi carbon cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao hơn với màu sơn bắt mắt lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19 kết hợp màu đỏ của giải đua Moto GP19 với một lớp carbon trần giúp nhấn mạnh hình dạng, vật liệu và các chi tiết kỹ thuật. 

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-7
Nhờ vào sử dụng sợi carbon, titan và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), dẫn đến tỷ lệ công suất / trọng lượng là 1,41 mã lực / kg: một con số kỷ lục đối với một chiếc xe moto phân khối lớn thương mại.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-8
Việc gắn bộ kit Racing giúp chiếc xe sở hữu những thông số lý tưởng từ đường đua, công suất được tăng lên 234 mã lực, giảm trọng lượng khô xuống 152,2 kg và nâng tỷ lệ công suất / trọng lượng lên 1,54 mã lực/kg.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-9
Các trang bị khác chỉ có trên Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins nhẹ với phuộc điều áp và hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema® R. Ngoài ra, một gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên / xuống...

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-10
Superleggera V4 sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.750 vòng/phút. Nếu sử dụng bộ ống xả dành cho đường đua, sức mạnh chiếc xe có thể đẩy lên mức 234 mã lực và 119 Nm.

Dai gia Minh Nhua chi 6 ty de mua Ducati Superleggera V4-Hinh-11
Mức giá xe Ducati Superleggera V4 độc nhất Việt Nam của Minh Nhựa lên đến 6 tỷ đồng. Tại nước ngoài, mỗi chiếc siêu môtô Ducati Superleggera V4 có giá khoảng 100.000 USD, đắt gấp đôi V4 25th Anniversario 916 và gấp 3 lần V4 R. 

Video: Chiếc Ducati Superleggera V4 tới 6 tỷ đồng của Minh Nhựa.



Tâm Võ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN