Có hay không chuyện Sony sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Bà Nguyễn Phan Hoài Phương, đại diện truyền thông của Sony tại Việt Nam phủ nhận thông tin hãng sẽ rút mảng di động khỏi thị trường Việt Nam, dù có thông tin hãng rời Đông Nam Á.
Theo Slashgear, Sony sẽ sớm rút mảng di động khỏi thị trường Đông Nam Á và Trung Đông do những khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.
Trên thực tế, Sony đã thu hẹp các hoạt động kinh doanh của hãng trong khu vực này từ nhiều tháng nay. Công ty đã đóng cửa một số cửa hàng chính thức tại Malaysia, Singapore và khu vực Trung Đông.
Slashgear nhận định, nguyên nhân có thể đến từ chiến lược kinh doanh không phù hợp của Sony Mobile tại thị trường này. Smartphone của hãng  Sony luôn được định giá cao hơn nhiều so với các đối thủ trong khi đây là khu vực đang phát triển. Hơn nữa, thiết kế của các sản phẩm từ hãng cũng không có nhiều thay đổi qua các thế hệ, tạo ra cảm giác nhàm chán với người dùng.
Co hay khong chuyen Sony se rut khoi thi truong Viet Nam?
Nhiều mẫu smartphone Sony đã được xả hàng từ tháng 9/2019. Ảnh: Thành Duy.
Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Phan Hoài Phương, đại diện truyền thông của Sony tại Việt Nam phủ nhận thông tin trên. "Hiện tại, tập đoàn chưa có thông tin về việc sẽ rút khỏi thị trường Đông Nam Á cũng như Việt Nam. Sony vẫn tiếp tục duy trì mảng di động tại Việt Nam, tuy nhiên chưa có kế hoạch cụ thể trong năm 2019", bà phương nói.
Tin đồn Sony sẽ rút mảng di động khỏi thị trường Việt Nam đã xuất hiện nhiều tháng nay. Giữa tháng 9/2018, nhiều nhà bán lẻ di động đồng loạt xả hàng smartphone Sony bằng cách tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sốc.
Khi đó, mẫu Xperia ZX2 được điều chỉnh giá xuống 11,99 triệu đồng, giảm đến 8 triệu đồng so với thời điểm ra mắt tháng 4/2018. Thậm chí, tại nhiều đại lý chuyên kinh doanh sản phẩm Sony, các smartphone cao cấp của hãng cũng đã được bán hết. Thời điểm này, các mẫu smartphone của hãng cũng gần như biến mất trên kệ hàng của nhiều đại lý.
Cũng sau đợt xả hàng này, Sony chưa mang thêm bất cứ mẫu smartphone nào mới về nước ta. Ngay cả mẫu điện thoại cao cấp nhất Xperia XZ3, hãng cũng không phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Sự thoái trào của Sony trong mảng di động đã được dự báo từ cách đây vài năm. Cùng với những cái tên khác như HTC và LG, Sony đang dần nhường lại cuộc chơi cho những tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Honor và gần đây nhất là Nokia từ HMD Global.
Theo Thế Anh/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN