Chủ xe tố MG HS 2.0 nhập Trung Quốc liên tục gặp lỗi dù mới mua được 2 tuần

Chiếc xe MG HS 2.0 nhập Trung Quốc được mua vào đầu tháng 7 tại một đại lý MG tại Hà Nội sau đó di chuyển tới Hòa Bình thì báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately – bảo trì ngay lập tức và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked – cảm biến trợ lái phía sau bị khóa. 
 Video: MG HS 2.0 nhập Trung Quốc liên tục gặp lỗi.
Chủ xe đã chụp hình và gửi cho xưởng dịch vụ để báo sự việc đồng thời hẹn mang xe đến kiểm tra.
Lần đầu mang xe đến xưởng dịch vụ để khắc phục sự cố, nhưng vừa lái xe ra lại xuất hiện lỗi xe MG HS 2.0 hiển thị trên cụm đồng hồ, chủ xe tiếp tục chụp ảnh và gởi lại xưởng bảo dưỡng và nhận được cam kết sớm đưa xe về nguyên trạng ban đầu.
Chu xe to MG HS 2.0 nhap Trung Quoc lien tuc gap loi du moi mua duoc 2 tuan
Theo chủ xe, chiếc MG HS bị lỗi là phiên bản cao cấp nhất có giá niêm yết 869 triệu đồng mua chưa được gần 2 tuần, lăn bánh hơn 800km. 
Vài ngày sau, chủ xe quay lại sửa trong vòng một ngày. Nhưng nhân viên kỹ thuật không khắc phục triệt để, khi anh lái xe ra đường, đồng hồ tiếp tục hiển thị cảnh báo. Vài ngày sau, chủ xe tiếp tục đến xưởng bảo dưỡng và để lại xe 2 ngày và có yêu cầu kiểm tra kỹ vì mất thời gian tuy nhiên khi quay lại nhận xe, lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Đến sáng ngày 20/7, phía xưởng dịch vụ thông báo với chủ xe rằng lỗi có thể xuất phát từ 1 trong 2 nguyên nhân đầu tiên là lỗi sóng radar hoặc không tương thích bước sóng ngắn ở Việt Nam.
Chu xe to MG HS 2.0 nhap Trung Quoc lien tuc gap loi du moi mua duoc 2 tuan-Hinh-2
Lần đầu mang xe đến xưởng dịch vụ để khắc phục sự cố, nhưng vừa lái xe ra lại xuất hiện lỗi hiển thị trên cụm đồng hồ. 
Theo chủ xe, chiếc MG HS bị lỗi là phiên bản cao cấp nhất có giá niêm yết 869 triệu đồng mua chưa được gần 2 tuần, lăn bánh hơn 800km tuy nhiên trong thời gian đó đã nằm tại xưởng dịch vụ gần 7 ngày. Khi đồng hồ thông báo lỗi thì gần như các tính năng an toàn vốn chỉ có trên phiên bản đắt nhất đều bị vô hiệu hóa như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo mở cửa. Như vậy chiếc xe chả khác nào phiên bản tiêu chuẩn, chưa kịp trải nghiệm đã phải nhận lấy sự bực tức.
Chu xe to MG HS 2.0 nhap Trung Quoc lien tuc gap loi du moi mua duoc 2 tuan-Hinh-3
Khi đồng hồ thông báo lỗi thì gần như các tính năng an toàn vốn chỉ có trên phiên bản đắt nhất đều bị vô hiệu hóa. 
MG HS vốn là dòng xe CUV hạng trung tại thị trường Việt Nam cạnh tranh với các tên tuổi lão làng như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander. Lợi thế của mẫu xe nằm ở mức giá rẻ nhưng nhiều trang bị để lấy đó làm yếu tố cạnh trạnh. Trong dải sản phẩm của MG thì hiện này chỉ có ZS thế hệ mới là nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, còn HS vẫn đang có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trước đây MG là thương hiệu của nước Anh, nhưng sau đó được bán lại cho một thương hiệu ôtô Trung Quốc khác vào năm 2005 và được phân phối bởi công ty trách nhiệm hữu hạn TC Services Việt Nam.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN