Chiêm ngưỡng siêu xe Naran hơn 1.000 mã lực giá hơn 26 tỷ đồng

Siêu xe Naran là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ hypercar mạnh hàng nghìn mã lực trên thế giới. Xe có giá khoảng hơn 1 triệu USD và chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2022.
  • Chiem nguong sieu xe Naran hon 1.000 ma luc gia hon 26 ty dong
    Bức tranh hypercar đang bùng nổ với những cái tên mới, một số có tính thiết thực, và số khác thì giống như “giấc mơ đẹp” của các nhà đầu tư quá khích. Một vài cái tên đáng nhớ gần đây bao gồm Spyros Panopoulos Automotive Chaos đến từ Hy Lạp, và SSC Tuatara của Mỹ mà mới đây có dính vào một vụ “scandal kỷ lục tốc độ” - đó là siêu xe Naran mới.
  • Chiem nguong sieu xe Naran hon 1.000 ma luc gia hon 26 ty dong-Hinh-2
    Để bước chân vào cuộc chơi hypercar, bạn cần cả tấn tiền, và ít nhất là công suất 1.000 mã lực trở lên. Naran là cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua vói một hypercar 4 chỗ. Nó là “đứa con trong mơ” của Ameerh Naran, một doanh nhân Ấn Độ - Zimbabwe đang chuyển hướng tập trung từ đế chế phi cơ tư nhân sang chế tạo xe hiệu suất cao. Hypercar Naran 2022 mới hứa hẹn mang tới hiệu suất điên rồ tương xứng với cái giá bán điên rồ không kém.
  • Chiem nguong sieu xe Naran hon 1.000 ma luc gia hon 26 ty dong-Hinh-3
    Theo đuổi những đối thủ đã thành danh như Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẽ là chuyện không dễ dàng, nhưng công ty khởi nghiệp đang tỏ ra tự tin vào mẫu xe sắp ra mắt của mình. Bản thân chiếc xe sẽ hạn chế sản xuất chỉ 49 chiếc và sẽ được chế tạo hoàn toàn ở Đức. Thú vị hơn, Naran sẽ sử dụng thiết lập khung gầm và hê thống treo của BMW M8, cùng với đó là một số điều chỉnh nghiêm túc tới trục bánh, khung phụ, thanh chống lật, và nhiều bộ phận khác.
  • Chiem nguong sieu xe Naran hon 1.000 ma luc gia hon 26 ty dong-Hinh-4
    Mỗi chiếc Naran sẽ được chế tạo riêng theo yêu cầu cá nhân của khách hàng, thậm chí tên xe cũng sẽ được lấy theo tên của chủ - một điều thường dành cho các siêu du thuyền sang trọng. Chịu trách nhiệm về thiết kế xe không ai khác chính là Jowyn Wong, nhà sáng lập Wyn Design - người đứng sau Apollo IE và De Tomaso P72. Đây quả thực là một chiếc xe trông rất tốc độ với bộ chẻ gió phía trước và bộ khuếch tán gió phía sau trông như liền một bộ phận, trong khi bộ la-zăng hybrid-carbon cỡ 22 inch và cánh gió bên sườn có cả đặc tính làm đẹp lẫn công năng.
  • Chiem nguong sieu xe Naran hon 1.000 ma luc gia hon 26 ty dong-Hinh-5
    Bên dưới nắp capô, khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.4 lít vẫn được giữ nguyên nhưng sẽ được độ lên đẳng cấp hypercar thông qua một số thay đổi lớn, bao gồm tăng cường dung tích lên thành 5.0 lít, và thậm chí còn tăng cả kích thước của bộ tăng áp. Kết quả từ những thay đổi này là con số 1.048 mã lực trên máy đo động lực, nhưng Naran khẳng định rằng xe còn có thể mạnh hơn nữa.
  • Chiem nguong sieu xe Naran hon 1.000 ma luc gia hon 26 ty dong-Hinh-6
    Hộp số 8 cấp ZF nổi tiếng của BMW sẽ chịu trách nhiệm việc chuyển số. Đồng thời, siêu xe tân tiến này sẽ có hệ dẫn động AWD mà có thể chuyển thành dạng RWD chỉ bằng một nút bấm. Ở bên trong, 4 ghế ngồi lấy cảm hứng từ mẫu xe đua GT3 sẽ được bao bọc bởi sợi carbon và các chất liệu xịn khác. Trên phương diện hiệu suất vận hành, công ty tuyên bố rằng Naran sẽ có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong dưới 2,3 giây, đạt tốc độ 160 km/h trong 4,56 giây, và chạm tốc độ tối đa trên 370 km/h.
  • Chiem nguong sieu xe Naran hon 1.000 ma luc gia hon 26 ty dong-Hinh-7
    Với số lượng sản xuất cực hạn chế và hàng núi công việc phải thực hiện để chế tạo từng chiếc xe, không bất ngờ khi giá siêu xe Naran bán ra từ khoảng 1.136.950 USD đối với bản tiêu chuẩn, và sẽ tăng cao hơn nữa khi cộng thêm các tùy chọn bổ sung. Hiện tại, Naran đang có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm thực tế vào tháng 3 năm 2021, và theo công ty, chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2022.
  • Video: Chi tiết siêu xe Naran mới trên 1.000 mã lực.
Thảo Mai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN