Chiêm ngưỡng siêu SUV Aston Martin DBX giá hơn 16 tỷ đồng

Aston Martin DBX hhoàn toàn mới có mức giá chính hãng là 16,69 tỷ đồng tại Việt Nam. Mẫu siêu SUV này sẽ cạnh tranh với Bentley Bentayga V8, Lamborghini Urus.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong
    Những ngày đầu tiên của tháng 2, Aston Martin giới thiệu mẫu SUV DBX tại Việt Nam. Siêu SUV Aston Martin DBX là thành viên mới nhất của phân khúc siêu SUV tại Việt Nam, bên cạnh Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-2
    Là mẫu SUV đầu tiên của Aston Martin, DBX được xây dựng trên nền tảng chiếc DBX Concept ra mắt năm 2015. Dễ dàng nhận ra DBX mang đậm DNA của Aston Martin. Thiết kế của xe bị ảnh hưởng nhiều từ các mẫu xe danh tiếng của Aston Martin như DB11, DBS Superleggera và Vantage.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-3
    Được xây dựng trên nền tảng vật liệu nhôm, Aston Martin DBX có khối lượng khá nhẹ, khoảng 2.245 kg nhưng đảm bảo độ cứng cho một chiếc SUV.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-4
    Xe có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.039 x 1.998 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.060 mm. So với đối thủ đồng hương Bentley Bentayga V8 2021, DBX kém hơn ở 3 số đo tổng thể và ghi điểm ở trục cơ sở. Tuy nhiên, việc chênh lệch kích thước giữa 2 xe chủ yếu đến từ ngôn ngữ thiết kế. Bentayga có kiểu dáng tròn, đầy đặn trong khi DBX thon gọn hơn.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-5
    DBX có lưới tản nhiệt với kiểu dáng và các nan ngang đặc trưng và cụm đèn chiếu sáng LED khá đơn giản.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-6
    Đèn daylight tích hợp báo rẽ được bố trí quanh 2 khe gió trước. Cách bố trí này giúp phần đầu của DBX đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố. Hai khe gió này còn có nhiều vụ giải nhiệt cho hệ thống phanh.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-7
    Đuôi xe của DBX có thiết kế khá giống với Vantage. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mỏng và uốn cong mềm mại. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên cho âm thanh khá uy lực.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-8
    Dù không có thiết kế thể thao cực đoan như các mẫu siêu xe, DBX vẫn có các đường nét cơ bắp đầy mạnh mẽ với vòm bánh mở rộng, cánh gió cố định ở đuôi xe.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-9
    Trên chiếc DBX đầu tiên Việt Nam có khá nhiều bộ phận bằng carbon như ốp gương, tay nắm cửa, ốp hốc gió bên...
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-10
    Aston Martin DBX được trang bị mâm hợp kim 22 inch đa chấu 2 tone màu, đi kèm bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero kích thước 285/40 ở phía trước và 325/35 phía sau.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-11
    Bước vào bên trong xe, cảm nhận đầu tiên của tôi là khoang ca-bin của DBX phối hợp hài hòa giữa các yếu tố thể thao, sang trọng và hiện đại. Một chiếc siêu SUV đến từ Anh thường sẽ sang trọng kiểu già dặn như Cullinan hay Bentayga dù ở đời mới, Bentayga trở nên trẻ trung và hiện đại hơn.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-12
    Khoang nội thất của DBX cho tôi cảm giác gần gũi hơn Bentayga nhờ bố cục đơn giản và không sử dụng quá nhiều vật liệu kim loại sáng. Toàn bộ nội thất được bọc trong da tone nâu đen. Gỗ Walnut được dùng ở bảng điều khiển trung tâm.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-13
    Các trang bị đáng chú ý trên xe như bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch độ phân giải cao, màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto. Aston Martin DBX không có cần số, thay vào đó là các nút bấm chọn số đặt phía trên màn hình giải trí cùng với nút bấm khởi động.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-14
    Hàng ghế sau của DBX khá rộng rãi. Dù kích thước nhỏ hơn Bentayga, DBX có khoang hành lý rộng hơn các đối thủ. Theo Aston Martin, khoang hành lý của DBX có dung tích hơn 632 lít, con số của Bentley Bentayga là 430 lít và Urus là 614 lít.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-15
    Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin DBX là động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, DBX có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 291 km/h.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-16
    Những công nghệ đáng chú ý trên Aston Martin DBX gồm có hệ thống điều khiển chống lật điện tử, hệ thống điện 48 Volt, hệ thống treo khí nén. Với hệ thống treo khí nén, DBX có thể tăng thêm 45 mm và giảm 50 mm khoảng sáng gầm.
  • Chiem nguong sieu SUV Aston Martin DBX gia hon 16 ty dong-Hinh-17
    Theo Aston Martin, chiếc DBX đầu tiên Việt Nam có giá 16,69 tỷ đồng, đắt hơn đôi chút so với mức giá 15 tỷ đồng tại Thái Lan. Với mức giá xe Aston Martin DBX được công bố chính hãng tại việt Nam, nó sẽ cạnh tranh với Bentley Bentayga V8 (17 tỷ đồng), Lamborghini Urus (22 tỷ đồng).
  • Video: Giới thiệu siêu SUV Aston Martin DBX hhoàn toàn mới.
Theo Zing.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN