Chi tiết siêu xe Jaguar E-Type điện phong cách 1961 giá từ 13,4 tỷ đồng

Helm Motors sẽ chỉ sản xuất giới hạn 20 chiếc Jaguar E-Type Reimagined dạng thủ công, mỗi chiếc mang cấu hình độc nhất theo yêu cầu của khách hàng với mức giá từ 420.000 bảng Anh (khoảng 13,4 tỷ đồng).
Chi tiet sieu xe Jaguar E-Type dien phong cach 1961 gia tu 13,4 ty dong
Năm nay đánh dấu sinh nhật lần thứ 60 của Jaguar E-Type kinh điển, một trong những mẫu xe được công nhận là đẹp nhất từng ra đời. Để chúc mừng dịp này, Jaguar đã sản xuất E-Type 60 Collection bao gồm 6 cặp xe 3.8 E-Type phục chế được truyền cảm hứng bởi "9600 HP" và "77 RW" đã ra mắt ở Triển lãm Geneva 1961.
Chi tiet sieu xe Jaguar E-Type dien phong cach 1961 gia tu 13,4 ty dong-Hinh-2
Giờ đây, Helm Motors cũng đang chế tạo những chiếc xe của riêng mình để tỏ lòng tri ân tới E-Type. Có trụ sở ở Anh Quốc, công ty này nổi danh nhờ phục chế Jaguar E-Type Series 1 với công nghệ nâng cấp và nội thất làm thủ công. Helm Motors dự kiến sẽ chỉ chế tạo 20 chiếc, mỗi chiếc mang cấu hình độc nhất theo yêu cầu của khách hàng. Mỗi chiếc sẽ giữ lại ít nhất 30% khung vỏ liền mảnh gia cố thép của E-Type nguyên bản. 

Chi tiet sieu xe Jaguar E-Type dien phong cach 1961 gia tu 13,4 ty dong-Hinh-3
Trong khi bạn có thể dự đoán rằng một phiên bản hiện đại hóa của E-Type sẽ có một hệ truyền động điện, tuy nhiên bên dưới nắp capô bằng nhôm của chiếc xe ở đây lại là một phiên bản tái tạo của động cơ hút khí tự nhiên dung tích 3.8 lít nguyên bản, sản sinh 300 mã lực và ghép cặp với một hộp số 5 cấp làm riêng.

Chi tiet sieu xe Jaguar E-Type dien phong cach 1961 gia tu 13,4 ty dong-Hinh-4
Nhờ sử dụng nhiều chất liệu nhôm, mẫu E-Type Reimagined của Helm Motors chỉ nặng 1.200 kg. Trong khi thiết kế tao nhã khi xưa vẫn còn nguyên, chiếc xe thể thao cổ điển đã được nâng cấp với các tính năng tiện nghi và công nghệ hiện đại để giúp quá trình lái xe hàng ngày dễ dàng hơn bao gồm hệ thống lái trợ lực, phanh trước bằng hợp kim, hệ thống treo có thể điều chỉnh, hệ thống sưởi kính chắn gió, và hệ thống cửa đóng mở nhẹ nhàng. 

Chi tiet sieu xe Jaguar E-Type dien phong cach 1961 gia tu 13,4 ty dong-Hinh-5
Bên trong, nội thất đặt làm riêng được trang trí kết hợp giữa các chất liệu da lộn mềm và da bán anilin, đồng thời trang bị hệ thống đèn LED hiện đại, hệ thống âm thanh nổi Bluetooth, và tất nhiên là cả điều hòa nhiệt độ. Da cao cấp cũng được áp dụng cho các công tắc, vô lăng, và tay nắm.

Chi tiet sieu xe Jaguar E-Type dien phong cach 1961 gia tu 13,4 ty dong-Hinh-6
Mỗi chiếc xe sẽ được bán kèm với một bộ hành lý riêng. Tổng cộng, mỗi chiếc Jaguar E-Type Reimagined từ Helm Motors mất hơn 3.800 giờ lao động để hoàn thành.  


Chi tiet sieu xe Jaguar E-Type dien phong cach 1961 gia tu 13,4 ty dong-Hinh-7
 Giá xe Jaguar E-Type Reimagined khởi điểm từ 420.000 bảng Anh (khoảng 13,4 tỷ đồng) cho bản tiêu chuẩn, đắt hơn đáng kể so với một chiếc F-Type mới, nhưng con số này có thể tăng cao nữa tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Video: Helm Motors sẽ chỉ sản xuất giới hạn 20 chiếc Jaguar E-Type Reimagined dạng thủ công.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN