Chi tiết siêu xe điện Estrema Fulminea hơn 55 tỷ đồng

Chiếc siêu xe điện Estrema Fulminea hoàn toàn mới có nguồn gốc Ý này sẽ được sản xuất giới hạn 61 chiếc, và mỗi chiếc sẽ có giá khoảng 2 triệu Euro. Nó có thể tăng tốc từ 0 - 320 km/h dưới 10 giây.
 
 
Chi tiet sieu xe dien Estrema Fulminea hon 55 ty dong
Như kế hoạch, công ty khởi nghiệp xe điện Automobili Estrema đã chính thức vén màn mẫu siêu xe Fulminea mới nhưng trong dạng trưng bày tại Viện bảo tàng Ô tô Turin. Nó sẽ cung cấp tổng công suất 2.040 mã lực từ 4 mô tơ điện nhưng điều khiến nó khác biệt khỏi những hypercar khác là công nghệ pin.

Chi tiet sieu xe dien Estrema Fulminea hon 55 ty dong-Hinh-2
Nhà sản xuất nói rằng họ sẽ lắp cho siêu xe điện Estrema Fulminea một cụm pin “hybrid” gồm các cục pin thể rắn và siêu tụ điện. Cả hai công nghệ pin này đều đươc coi là cực tân tiến, với tụ điện có xuất hiện trong cả Lamborghini Sian, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy một chiếc xe điện đi đường phố nào sử dụng cụm pin thể rắn cả. 

Chi tiet sieu xe dien Estrema Fulminea hon 55 ty dong-Hinh-3
Khi được hỏi về việc họ dự định đưa pin thể rắn vào một chiếc xe sản xuất như thế nào trước mọi nhà sản xuất lớn khác trên thị trường, ông chủ của công ty Gianfranco Pizzuto nói rằng điều này có thể xảy ra do bản chất số lượng ít của Fulminea và sự hậu thuẫn mạnh mẽ của đối tác ABEE (Avesta Battery Energy Engineering) Group. Bộ pin “hybrid”, bao gồm các cục pin thể rắn Li-ion, sẽ được sản xuất với sự hợp tác của IMECAR Elektronik.

Chi tiet sieu xe dien Estrema Fulminea hon 55 ty dong-Hinh-4
Hai loại pin khác biệt sẽ được đóng gói vào hai vỏ bọc khác biệt làm từ sợi carbon, với loại nhỏ hơn chứa các siêu tụ điện được đặt sau trục bánh trước trong khi cụm pin thể rắn lớn hơn sẽ sử dụng công nghệ “cell-to-pack” và được đặt ở vị trí sau khoang lái để tối ưu phân phối trọng lượng xe. 

Chi tiet sieu xe dien Estrema Fulminea hon 55 ty dong-Hinh-5
Estrema nói rằng tổng trọng lượng của pin “hybrid” sẽ được giữ ở khoảng 300 kg trong khi đạt mật độ năng lượng chưa có tiền lệ 500 Wh/kg. Dung lượng pin kết hợp là 100 kWh trong khi tổng trọng lượng của Fulminea được dự tính là khoảng 1.500 kg. Khi được cắm vào một bộ sạc nhanh DC, pin xe sẽ có thể sạc từ 10% lên 80% trong vòng dưới 15 phút. Công ty gốc Ý tuyên bố công suất 2.040 mã lực của Fulminea sẽ đủ để giúp nó tăng tốc từ 0-320 km/h trong dưới 10 giây, nhắm mục tiêu thời gian 0-100 km/h trong khoảng 2 giây.

Chi tiet sieu xe dien Estrema Fulminea hon 55 ty dong-Hinh-6
Bên cạnh đó, cự li di chuyển dự tính từ cụm pin 100 kWh là 520 km theo chu kỳ WLTP. Estrema Fulminea mới kết hợp công nghệ LED và laser cho đèn pha của nó và mang thiết kế lấy cảm hứng từ hình dạng tia chớp, trong khi ở phía sau, bạn sẽ thấy một tập hợp các tấm methacrylate tái chế có độ trong suốt cao với đèn LED RGB, tạo ra hiệu ứng như sợi quang học. Thêm nữa, đèn phanh thứ 3 lại được tích hợp vào chi tiết vây cá mập trong suốt chạy ngang đuôi xe. 

Chi tiet sieu xe dien Estrema Fulminea hon 55 ty dong-Hinh-7
Automobili Estrema có kế hoạch chế tạo giới hạn 61 chiếc hypercar điện Fulminea, với những chiếc sản xuất đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào quý 3 năm 2023. Về giá xe Estrema Fulminea, mỗi chiếc sẽ có mức bán ra khoảng 2 triệu Euro (khoảng 55,7 tỷ đồng).

Video: Giới thiệu siêu xe chạy điện Estrema Fulminea 2022.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN