Cậnn cảnh Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 chạy hơn 1.000km/lần sạc

Mercedes-Benz vừa tiến hành kiểm tra phạm vi hoạt động thực tế của nguyên mẫu xe điện Vision EQXX. 
  • Cann canh Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 chay hon 1.000km/lan sac
    Hành trình của Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 mới bắt đầu từ thành phố Sindelfingen (bang Baden-Württemberg, Đức), băng qua lãnh thổ Thụy Điển và Ý, rồi dừng chân ở Cassis, thị trấn ven biển Địa Trung Hải của nước Pháp.
  • Cann canh Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 chay hon 1.000km/lan sac-Hinh-2
    Chiếc Mercedes-Benz Vision EQXX chạy điện mất 11 giờ 32 phút để thực hiện tổng quãng đường 1.008 km chỉ với một lần sạc đầy pin. Đáng chú ý, khi đến nơi, pin của chiếc xe này vẫn còn dư 15%, nghĩa là vẫn có thể đi được thêm khoảng 140 km trước khi cạn kiệt pin hoàn toàn.
  • Cann canh Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 chay hon 1.000km/lan sac-Hinh-3
    Theo hãng, Vision EQXX là chiếc xe tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất mà Mercedes từng chế tạo. Tuy nhiên, tới nay Vision EQXX vẫn chỉ là một mẫu xe nguyên mẫu, chưa phải xe thương mại. Xe chỉ vừa được giới thiệu vào tháng 1 năm nay.
  • Cann canh Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 chay hon 1.000km/lan sac-Hinh-4
    Xe sang điện Mercedes-Benz Vision EQXX sở hữu khung gầm nhẹ và thiết kế khí động học, cho hệ số cản gió chỉ 0,17 Cd, tương đương các mẫu xe từng lập kỷ lục tốc độ hoặc xe đua LeMans. Nhờ đó mà xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, pin của chiếc Vision EQXX cũng có những tính chất hóa học mới được phát triển bởi sự hỗ trợ của các chuyên gia phát triển xe đua Công Thức 1 từ Mercedes-Benz.
  • Cann canh Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 chay hon 1.000km/lan sac-Hinh-5
    Mercedes-Benz tham gia vào thị trường xe điện khá muộn nhưng lại để lại ấn tượng lớn khi ra mắt mẫu EQS vào năm ngoái, xe có phạm vi hoạt động lên tới 563 km với mỗi lần sạc pin. Hãng xe Đức cho biết thương hiệu đã đặt ra mục tiêu chỉ bán xe điện vào cuối thập kỷ này "nếu điều kiện cho phép".
  • Cann canh Mercedes-Benz Vision EQXX 2023 chay hon 1.000km/lan sac-Hinh-6
    Theo đó, Mercedes-Benz sẽ chi ra 60 tỷ Euro (từ nay cho đến năm 2026) để vượt qua Tesla trên thị trường xe điện và giành lại danh hiệu nhà sản xuất xe sang có doanh số tốt nhất thế giới từ tay đối thủ BMW. Mercedes-Benz cũng có kế hoạch xây dựng 8 nhà máy sản xuất pin xe điện trong thời gian tới.
  • Video: Giới thiệu Mercedes-Benz Vision EQXX hạng sang chạy điện.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN