Cận cảnh xe Trung Quốc MG ZS giá chỉ 440 triệu đồng

Mẫu xe MG ZS 2020 có xuất xứ từ Trung Quốc mới đây đã được một số đại lý chính hãng tại Việt Nam "đại hạ giá", giảm tới gần 100 triệu so với trước khiến nó chỉ ngang với xe hạng A.
 
Khảo sát tại một số đại lý MG ở khu vực miền Bắc chào bán mẫu MG ZS với giá 440 triệu đồng, trong khi trước đây được niêm yết giá 518 triệu đồng. Xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn (Standard), nhập khẩu về Việt Nam từ năm ngoái.
Mức giảm giá xe MG ZS khoảng 100 triệu cũng áp dụng cho hai phiên bản khác là Comfort và Luxury, giá xe tương ứng là 470 triệu đồng và 530 triệu đồng. Tuy nhiên, khảo sát tại một số đại lý thì lượng xe MG ZS đời 2020 không còn nhiều, chủ yếu là bản Luxury do có mức giá cao nhất.
Can canh xe Trung Quoc MG ZS gia chi 440 trieu dong
 MG ZS 2020 có xuất xứ từ Trung Quốc mới đây đã được một số đại lý chính hãng tại Việt Nam "đại hạ giá", giảm tới gần 100 triệu so với trước.
Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay của MG ZS tại Việt Nam, mức giá này thậm chí còn thấp hơn so với giá của nhiều xe nhỏ hạng A trên thị trường như VinFast Fadil (434 triệu đồng) hay Kia Morning (439 triệu đồng). Mặc dù có lượng xe tồn kho nhiều nhưng mẫu xe này mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 7/2020. Những chiếc xe này đều được nhập từ Trung Quốc, khác với bản facelift mới nhập từ Thái Lan.
MG ZS 2020 giảm giá là điều không khó hiểu khi đầu năm 2021 thương hiệu này đã tung ra bản facelift với nhiều thay đổi. Cụ thể, ZS đời 2020 vẫn sử dụng đèn Halogen Projector, động cơ 1,5 lít kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp. Nguồn gốc xe là nhập khẩu từ Trung Quốc.
Trong khi đó, MG ZS 2021 mới được nhập khẩu từ Thái Lan, phần nào được khách hàng trong nước đón nhận hơn. Xe tinh chỉnh thiết kế, nâng cấp đèn lên công nghệ LED Projector. Động cơ có thông số tương đương nhưng chuyển sang dùng hộp số vô cấp CVT. Giá xe MG ZS 2021 vẫn giữ ở các mức tương tự trên bản 2020.
Can canh xe Trung Quoc MG ZS gia chi 440 trieu dong-Hinh-2
 MG ZS 2020 giảm giá là điều không khó hiểu khi đầu năm 2021 thương hiệu này đã tung ra bản facelift với nhiều thay đổi.
MG là thương hiệu xe Anh quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc. Điều này cùng với tính phổ biến không cao, chưa có đủ thời gian để người Việt kiểm chứng, trở thành rào cản. Ngược lại, MG "chiều" khách hàng bằng mức giá bán rẻ hơn các đối thủ, trong khi lại tích hợp nhiều công nghệ.
Chẳng hạn MG ZS 2021 bản tiêu chuẩn (519 triệu đồng) rẻ ngang Toyota Vios số tự động hay Honda City, thậm chí rẻ hơn Vios GR-S hay City RS. Mức của MG ZS cũng rẻ hơn cả trăm triệu so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Kia Seltos (599 - 719 triệu đồng), Hyundai Kona (636 - 750 triệu đồng). Trên thị trường, MG ZS được định vị cạnh tranh các mẫu xe hạng B như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN