Cận cảnh xe siêu sang vạn người mê Rolls-Royce Wraith Eagle VIII

Chiếc Coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith Eagle VIII đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu không chính hãng. 
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII
    Vào trưa ngày 9/2, một thông tin vui cho giới mê xe trong nước khi 1 người chuyên sửa chữa siêu xe cũng như nhập khẩu xe về Việt Nam đã chia sẻ việc chiếc Coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith bản Eagle VIII đã về đến dải đất hình chữ S.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-2
    Đơn vị mang xe về nước cho biết đã rất đau đầu trong việc tìm hàng cho khách của mình. Trên toàn thế giới chỉ có 50 xe Rolls-Royce Wraith Eagle VIII được sản xuất và gần như đã không còn tìm thấy suất mua xe.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-3
    Rolls-Royce Wraith Eagle VIII đầu tiên về Việt Nam là phiên bản đặc biệt đã được hãng xe Anh quốc trình làng vào năm 2019, nhằm tái hiện câu chuyện tròn 100 năm, trước khi Cơ trưởng - Đại Uý John Alcock và Trung uý Arthur Brown đã thực hiện một chuyến bay vượt Đại Tây Dương, từ St.John's, Anh Quốc, bay thẳng đến Clifden, Ireland trên chiếc máy bay ném bom Vickers Vimy ở thế chiến thứ nhất. Mặc cho các trục trặc và hỏng hóc ở nhiều bộ phận trên máy bay, nhưng khối động cơ Rolls-Royce Eagle VIII vẫn vận hành bền bỉ.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-4
    Rolls-Royce Wraith Eagle VIII mới về Việt Nam sở hữu màu sơn đặc biệt là Gunmetal kết hợp Selby Grey, điểm nhấn của bộ áo này còn có đường chỉ màu vàng đồng. So với hàng chục xe Wraith đang lăn bánh tại Việt Nam, Rolls-Royce Wraith Eagle VIII có lưới tải nhiệt màu đen, được lấy cảm hứng từ động cơ Eagle VIII trên chiếc máy bay Vickers Vimy năm xưa. Trong khi đó bộ vành xe được đánh bóng với hai tông màu tương phản ấn tượng.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-5
    Đẳng cấp và ấn tượng nhất của Rolls-Royce Wraith Eagle VIII nằm bên trong khoang lái với sự kết hợp màu sắc đỉnh cao giữa xám Selby và đen cùng với các điểm nhấn màu vàng đồng. Đó còn chưa kể đến các chi tiết màu vàng đồng bên trong khoang lái như ốp che loa với con số 1.880 dặm, đánh dấu quãng đường bay của hai phi công trong chuyến đi lịch sử.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-6
    Logo R kép quen thuộc trên tựa đầu của ghế và còn có cả chi tiết "Tôi không biết nên ngưỡng mộ điều gì nhất: sự táo bạo, lòng quyết tâm, kỹ năng, tri thức, chiếc máy bay, động cơ Rolls-Royce hay là vận may của bộ đôi phi công", lời khen tặng của Thủ tướng Churchill ở cửa xe.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-7
    Chưa hết, táp-lô của Rolls-Royce Wraith Eagle VIII còn tái hiện lái khung cảnh từ trên máy bay nhìn xuống với quang cảnh đầy ánh sáng của ở thời điểm hiện tại, các kỹ sư của hãng xe Rolls-Royce đã sử dụng gỗ bạch đàn hun khói, sau đó phủ lên đó một lớp vàng trước khi dát bạc và đồng ở mặt trên để tạo ra chi tiết này.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-8
    Hình ảnh lục địa bên dưới ngập tràn ánh đèn văn minh được mô tả vô cùng chi tiết và chính xác, còn được kéo dài xuống bảng điều khiển trung tâm của xe. Cuối cùng là các đường thêu màu vàng đồng hai bên bảng điều khiển được tạo nên nhằm tôn vinh hình ảnh chiếc máy bay Vicker Vimy với động cơ V12.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-9
    Hãng xe Rolls-Royce đã trang bị cho Wraith Eagle VIII một chiếc đồng hồ đặc biệt với mặt nền đồng hồ có hiệu ứng đóng băng, đồng thời có khả năng phát ra ánh sáng màu xanh nhạt trong đêm tối. Kim giờ của đồng hồ có màu đỏ như kim chỉ hướng la bàn, lấy cảm hứng từ thiết kế đồng hồ trên máy bay Vickers Vimy.
  • Can canh xe sieu sang van nguoi me Rolls-Royce Wraith Eagle VIII-Hinh-10
    Trong khi đó toạ độ hạ cánh của chiếc máy bay được khắc ngay bên dưới đồng hồ của xe. Hiện chưa rõ mức giá xe Rolls-Royce Wraith Eagle VIII đầu tiên về Việt Nam, nhưng vào năm 2020, 1 trong 50 chiếc xe đặc biệt này đã về Malaysia định cư với mức giá quy đổi 786.000 đô la, tương đương khoảng 18,24 tỷ đồng.
  • Video: Chi tiết Rolls-Royce Wraith Eagle VIII đặc biệt.
Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN