Cận cảnh xe sang Lexus LF-Z với thiết kế vượt thời đại

Gian hàng của thương hiệu xe sang Nhật có những mẫu ôtô điện hóa hiện đang được hãng bán tại thị trường Việt Nam như NX350h.
Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai
Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Tp. HCM. Sau 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid-19, triển lãm cuối cùng đã quay trở lại với sự góp mặt của 14 thương hiệu khác nhau, đặc biệt là mẫu xe điện tương lai Lexus LF-Z hoàn toàn mới.

 
Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-2
Cụ thể,  thương hiệu xe sang Lexus với chủ đề "Mở lối cho kỷ nguyên Điện hóa" đã mang mẫu xe concept LF-Z chạy điện đến với triển lãm VMS 2022. Đây đồng thời cũng là lần đầu tiên mẫu xe concept này ra mắt tại Việt Nam sau một số thị trường quốc tế.

Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-3
Theo hãng Lexus, LF-Z là mẫu xe ý tưởng với tầm nhìn vượt thời đại. Mẫu xe này từng đầu tiên ra mắt ở nước ngoài vào hồi tháng 3 năm ngoái. LF-Z được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện của Lexus. Ngoài ra, xe còn được thiết kế theo phong cách SUV lai Coupe độc đáo.

Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-4
Trong khi đó, bên trong mẫu xe này là không gian nội thất được thiết kế xoay quanh ý tưởng "Tazuna", nghĩa là "dây cương" nhằm nhấn mạnh sự kết nối giữa xe và người lái. Vì là xe concept nên nội thất của Lexus LF-Z không giống với ô tô thương mại mà mang hơi hướng tương lai nhiều hơn.

Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-5
 Đặc biệt, Lexus LF-Z còn được trang bị 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. 2 mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch, cho phép xe có thể di chuyển 600 km sau khi sạc đầy pin. 

Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-6
Ngoài ra, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h. Hiện Lexus LF-Z đã có phiên bản thương mại, đó chính là mẫu SUV điện RZ 450e.

Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-7
 Với việc xe điện Lexus LF-Z hoàn toàn mới được thương hiệu xe sang Nhật bản cho xuất hiện tại triển lãm VMS 2022, người dùng có thể hi vọng Lexus RZ 450e sẽ được bán ở Việt Nam trong tương lai. 

Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-8
 Hiện Lexus LF-Z đã có phiên bản thương mại, đó chính là mẫu SUV điện RZ 450e. Với việc LF-Z xuất hiện tại triển lãm VMS 2022, người dùng có thể hi vọng Lexus RZ 450e sẽ được bán ở Việt Nam trong tương lai.

Can canh xe sang Lexus LF-Z voi thiet ke vuot thoi dai-Hinh-9
Ngoài tâm điểm là LF-Z, gian hàng của Lexus còn có những mẫu xe điện hóa hiện đang được hãng bán tại thị trường Việt Nam như NX350h... Triển lãm VMS 2022 sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 30/10/2022 với 14 thương hiệu ôtô góp mặt.

Video: Giới thiệu Lexus LF-Z chạy điện hoàn toàn mới.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN