Cận cảnh xe hơi Towns Interstyl Hustler làm từ gỗ độc đáo

Sở hữu thiết kế khác lạ và độc đáo, Towns Interstyl Hustler là một chiếc xe bằng gỗ mà hiếm ai biết đến. Đáng chú ý, nó chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn khoảng 500 chiếc.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao
    Gỗ không là một chất liệu phổ biến đối với việc chế tạo xe ôtô. Tất nhiên, nó thi thoảng vẫn được dùng bởi các nhà sản xuất xe nổi tiếng, ví như bởi các công ty Mỹ trong cuối thập niên 1940, và đương nhiên là cả Morgan. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý ở đây là gỗ thường chỉ được dùng cho một số bộ phận cụ thể của xe mà thôi. Do vậy, chiếc Towns Interstyl Hustler bằng gỗ lạ lùng này sẽ khiến người nhìn phải bất ngờ.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-2
    Chiếc xe Hustler sở hữu toàn bộ thân vỏ của nó đều được làm từ ván gỗ kiểu hải quân. Cần nói rõ hơn rằng chiếc xe không phải là ốp gỗ lên khung thân kim loại – tất cả mọi thứ đều được làm từ gỗ ngoại trừ khung gầm, bánh xe. Do vậy, chiếc xe có mặt táp lô, các cột, sàn, và thậm chỉ cả những phụ tùng nhỏ như núm cần số cũng bằng gỗ.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-3
    Điều tượng tự xảy ra dưới nắp capô của chiếc Towns Interstyl Hustler độc đáo này chính là việc chúng ta sẽ thấy những tấm ốp khung bằng gỗ, phần bệ đỡ trung tâm bằng gỗ, và những bức tường gỗ xung quanh. Trong trường hợp xảy ra một vụ va chạm đáng tiếc, chiếc xe này sẽ không hề có lấy phần biến dạng, mà là phần dễ vỡ tan thành từng mảnh.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-4
    Nói là làm bằng gỗ hoàn toàn, song chiếc xe này cũng có sử dụng cả những chất liệu khác. Phần gầm xe được làm bằng sợi thủy tinh, và nó cũng sử dụng khung phụ phía trước và sau từ một chiếc Mini. Trên thực tế, đa phần phụ tùng máy móc của Hustler đều lấy từ Mini, gồm cả vô lăng và bảng đồng hồ. Đèn pha của xe là từ một chiếc Hillman Hunter, còn đèn hậu là từ Triumph Dolomite, nhưng cũng có một số phụ tùng không rõ nguồn gốc ví như gương chiếu hậu bên ngoài.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-5
    Nhìn tổng quan dáng vẻ bề ngoài của chiếc xe, bạn có thể nhận thấy một vài điểm giống với Aston Martin Lagonda, đặc biệt là ở phần đầu xe. Nguyên nhân là bởi cả hai chiếc xe đều được thiết kế bởi William Towns ở cùng thời điểm. Ông Towns đã tạo ra chiếc Hustler trong vai trò xe concept trong năm 1978, rồi bắt đầu bán thật trong năm 1979.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-6
    Gỗ không phải là lựa chọn duy nhất đối với người mua, nhưng nó rõ ràng là chất liệu thú vị nhất. Có khoảng 500 bộ kit xe Hustler được bán ra ngoài thị trường thông qua studio Interstyl Design mà Towns thành lập sau khi rời khởi Aston Martin.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-7
    Chiếc xe trong bài viét này đời 1982, và người tự tay lắp ráp nó là một người thợ mộc tài ba. Dựa theo thông tin thì bộ trang bị từ nhà sản xuất không hề có những miếng gỗ cắt sẵn mà là có kèm bản thiết kế.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-8
    Các cánh cửa xe thực chất chỉ là những mảng kính trượt lớn lắp vào thân xe bằng gỗ, và chiếc xe này thậm chí còn có giá để hành lý bằng gỗ trên nóc xe. Nó có hai chỗ ngồi ở phía trước, và hai ghế khác nằm ở phía sau.
  • Can canh xe hoi Towns Interstyl Hustler lam tu go doc dao-Hinh-9
    Trong số 500 bộ trang bị xe Hustler đã bán, người ta không biết có bao nhiêu bộ được là bằng gỗ như trên. Hơn nữa, với phần thân gỗ được đặt làm riêng cho từng người mua và bán kèm theo bản thiết kế, chiếc xe ở trên có thể coi là độc nhất vô nhị. Mức giá xe Towns Interstyl Hustler hiện nay vẫn chưa được công bố.
  • Video: Chi tiết Towns Interstyl Hustler làm từ gỗ siêu độc đáo.
Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN