Cận cảnh Toyota Mirai 2021 mới chạy bằng hydro giá từ 1,5 tỷ đồng

Thế hệ thứ hai của dòng sedan chạy hydro Toyota Mirai đã được giới thiệu và bán ra tại quê nhà Nhật Bản. Toyota Mirai mới gây ấn tượng với động cơ chạy bằng hydro có thể chạy được quãng đường 850 km.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong
    Toyota được biết đến là hãng xe tiên phong trong công nghệ hybrid khi giới thiệu mẫu xe Prius từ năm 1997. Từ đó, dòng Toyota Pirus nổi tiếng đã trở thành sản phẩm xe hybrid bán chạy của thương hiệu ôtô Toyota, mang độ bền bỉ đã được kiểm chứng.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-2
    Không dừng chân ở xe hybrid, Toyota đã phát triển thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của mẫu sedan chạy bằng năng lượng hydro - Toyota Mirai thế hệ mới với nhiều đột phá về công nghệ. Hiện tại mẫu sedan này đã được bán ra tại thị trường quê nhà Nhật Bản từ tháng 12/2020.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-3
    Toyota Mirai 2021 mới sở hữu kích thước (D x R x C): 4.975 x 1.885 x 1.470 mm, đi cùng với chiều dài cơ sở 2.920 mm. Kích thước của Toyota Mirai tương đương với dòng xe Lexus ES hay Toyota Avalon. Ngoại thất của Toyota Mirai được thiết kế theo khái niệm “Silent Dynamism” đề cao sự sang trọng, hấp dẫn của một mẫu sedan nhờ thiết kế phần đầu xe dài và thấp. Xe được trang bị đèn pha Bi-LED, đèn hậu sắc sảo nối liền với nhau. Cửa cốp sau còn được làm gợn lên tương tự như một cánh lướt gió tích hợp liền thân xe.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-4
    Toyota Mirai còn sở hữu nền tảng khung gầm TNGA-L mới thiên cầu sau, đây là nền tảng sử dụng trên dòng xe như Lexus LS cho phép xe sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn, hướng đến sự thoải mái tối đa cho hàng khách.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-5
    Nền tảng khung gầm TNGA-L giúp Mirai sở hữu trọng tâm thấp và cũng phân bổ trọng lượng giữa hai trục theo tỷ lệ 50:50 – một tỷ lệ hoàn hảo trên xe ô tô. Bên cạnh việc bổ sung các vật liệu cách âm cho phép hấp thụ âm thanh giúp nội thất yên tĩnh hơn.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-6
    Nội thất Toyota Mirai thiết kế với 5 chỗ ngồi, hướng đến sự thoải mái và thân thiện với người dùng. Xe sử dụng cụm đồng hồ hỗ trợ lái TFT 8 inch, kế bên là màn hình cảm ứng TFT 12,3 inch ở trung tâm bảng điều khiển đảm nhận kết nối, định vị và giải trí. Trang bị bệ tỳ tay cỡ lớn để lái xe thoải mái hơn trên những cung đường dài.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-7
    Cung cấp sức mạnh cho Toyota Mirai là động cơ chạy bằng pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicle FCEV), Mirai có công suất 174 mã lực và có thể đạt công suất tối đa 182 mã lực tại 6.940 vòng/ phút, đi cùng với mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 0 - 3.267 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa khoảng 175 km/h và có thể thực hiện quãng đường đi tối đa 750 - 850 km với ba bình nhiên liệu hydro với tổng dung tích 141 lít. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-8
    Đặc biệt, Toyota Mirai có thể tạo ra một lượng điện đáng kể thông qua phản ứng hóa học của hai nguyên tố oxy và hydro có thể cung cấp nguồn điện khẩn cấp cho nhà ở khi mất điện hoặc các thiết bị điện bằng cách kết nối. Ổ cắm điện được lắp trong một ngăn nằm dưới mui xe Mirai và nó có thể cung cấp tối đa là 9 kW.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-9
    Toyota Mirai được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense mới nhất bao gồm: cảnh báo trước va chạm (PCS) với tính năng hỗ trợ cảnh báo va chạm ở các giao lộ, tự động phát hiện các phương tiện đang tới khi rẽ ngang và phát hiện người đi bộ đang tới băng qua đường và hỗ trợ đánh lái khi phát hiện người đi bộ.
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-10
    Bên cạnh việc cải tiến nhiều chức năng như: Điều khiển hành trình bằng radar mới có thêm chức năng giảm tốc độ khi xe đi vào đường cong và tính năng Hỗ trợ dừng khẩn cấp cho người lái xe…
  • Can canh Toyota Mirai 2021 moi chay bang hydro gia tu 1,5 ty dong-Hinh-11
    Tại Nhật Bản, giá xe Toyota Mirai bán khởi điểm từ 7,1 – 8 triệu Yên (khoảng 1,58 – 1,8 tỷ đồng) và đã “lên kệ” tại các đại lý của Toyota ở Nhật Bản từ từ ngày 9 tháng 12 vừa qua. Toyota Mirai không phải là một sản phẩm toàn cầu, dòng xe này chỉ bán ở một số thị trường nhất định như quê nhà Nhật Bản hay thị trường Mỹ.
  • Video: Chi tiết Toyota Mirai 2021 mới chạy bằng hydro.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN