Cận cảnh SUV hơn 4,5 tỷ Volvo XC90 T8 Recharge

Thời điểm hiện tại, hãng xe sang có được dải sản phẩm ứng dụng công nghệ hybrid phổ biến hơn cả là Volvo. 
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge
    Trong vài năm trở lại đây, khái niệm xe hybrid dần được người dùng Việt Nam quan tâm hơn, dù ôtô có động cơ xăng lai điện đã xuất hiện trên thị trường từ lâu. Đơn cử có thể kể đến các model hybrid của Mercedes-Benz S-Class hay Lexus LS... và mới đây nhất là Volvo XC90 T8 Recharge 2021.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-2
    Thời điểm hiện tại, hãng xe sang có được dải sản phẩm ứng dụng công nghệ hybrid phổ biến hơn cả là Volvo. Chính vì vậy, mẫu xe SUV Volvo XC90 T8 Recharge - mẫu xe hiếm hoi ở nhóm SUV 7 chỗ tầm 4-5 tỷ đồng có khả năng chạy cả xăng và điện
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-3
    So với phiên bản Volvo XC90 T6 máy xăng mà tôi từng có cơ hội trải nghiệm, biến thể T8 Recharge mang đến khả năng vận hành vượt trội hơn hẳn. Đáng kể nhất có lẽ là khả năng tăng tốc đầy mạnh mẽ. Khi ở chế độ vận hành Hybrid, khoảng đề-pa của Volvo XC90 T8 Recharge sử dụng động cơ điện nên phản hồi gần như không có độ trễ. Kết hợp cùng hộp số 8 cấp linh hoạt, các bước tăng tốc ở đoạn ngắn rất đơn giản và nhẹ nhàng.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-4
    Khi đạt đến vận tốc khoảng 40 km/h, động cơ xăng tăng áp và siêu nạp bắt đầu làm việc để tiếp tục giúp chiếc SUV 7 chỗ nặng hơn 2,3 tấn lướt đi nhẹ nhàng trên đường. Trong khi đó, lúc kích hoạt chế độ lái Power thì tôi như có thể cảm nhận được hơn 400 mã lực của XC90 T8 Recharge truyền đến 4 bánh xe mỗi khi nhích nhẹ chân ga. Thông số tăng tốc 0-100 km/h được nhà sản xuất công bố cho mẫu SUV này là 5,8 giây, đầy ấn tượng.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-5
    Từng pha bứt tốc lúc này đều khiến người ngồi trong cabin bị “dính ghế” khi chiếc xe chồm về trước đầy mạnh mẽ, còn tôi thì có thể mường tượng ra thế nào là gia tốc “nhanh như chớp” thường được nhắc đến trên các dòng ôtô điện. Tuy nhiên, hạn chế của máy xăng 2.0L phần nào bộc lộ ở dải tốc độ cao trên 80 km/h. Dung tích nhỏ khiến hiện tượng trễ tăng áp diễn ra và tôi có đôi chút cảm giác hụt hơi khi cần tăng tốc vượt xe, dù vậy cảm giác cũng không quá khó chịu và vẫn có thể chấp nhận được.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-6
    Bên cạnh đó, XC90 T8 Recharge không phải là một mẫu SUV có thiên hướng vận hành thể thao dù cho tổng thể thông số động cơ thuộc diện mạnh mẽ nhất phân khúc. Ngoài ra, chế độ đi Off-Road được Volvo trang bị nhằm hỗ trợ cho người lái trong một vài trường hợp đi vào đường đất đá, bùn lầy nhẹ chứ không thể đưa XC90 và các cung đường quá khó.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-7
    Thay vào đó, mẫu xe Thụy Điển có tay lái nhẹ nhàng và dễ điều khiển, thao tác đánh lái chính xác. Bù lại, chiếc xe vẫn thua kém một chút cứng chắc so với các dòng xe sang từ Đức. Kết hợp cùng hệ thống treo khí nén êm ái, mẫu xe gầm cao đầu bảng của Volvo mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho hành khách trong mọi điều kiện di chuyển.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-8
    Đặt cạnh các dòng SUV 7 chỗ cùng hạng hiện có mặt trên thị trường, điểm nổi bật của Volvo XC90 T8 Recharge nằm ở cụm pin của hệ thống hybrid cắm sạc - PHEV. Với cụm pin này, khi kích hoạt chế độ vận hành thuần điện (Pure), XC90 sẽ không gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn khi vận hành. Khi lần đầu trải nghiệm khả năng này của bản T8 Recharge, tôi có phần bỡ ngỡ vì chiếc xe im phăng phắc và không có bất kỳ dấu hiệu gì cho biết là hệ truyền động đang làm việc.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-9
    Với mô-tơ điện mạnh 65 kW bố trí ở cầu sau, chiếc SUV cỡ trung của Volvo hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày ở dải vận tốc từ thấp đến trung bình trong đô thị. Một điểm cần lưu ý là phạm vi di chuyển thuần điện chỉ vào khoảng 40 km và điều kiện cần là bộ pin 11,6 kWh cần được sạc đầy. Với garage riêng, chủ xe có thể sử dụng điện dân dụng và một bộ chuyển đổi để cắm sạc cho pin trong khoảng 3-4 giờ.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-10
    Ngoài ra, ngay trong quá trình di chuyển thông thường, cụm pin cũng có thể được sạc thông qua hệ thống thu hồi năng lượng phanh, hoặc người lái sử dụng chế độ sạc bằng động cơ xăng được cài đặt thông qua màn hình cảm ứng. Với sự hỗ trợ của động cơ điện và cụm pin, Volvo XC90 T8 Recharge cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu và mức phát thải thấp.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-11
    Theo kiểm tra của Chu trình lái xe châu Âu (NEDC), mẫu SUV 7 chỗ có thông số tiêu thụ đạt 2 lít/100 km và mức phát thải CO2 là 46 g/km. Nếu chỉ đặt xe một chỗ để quan sát ngoại thất thay thử ngồi vào cabin thì phải nói rằng Volvo XC90 đã khá quen thuộc đối với tôi, người đã tiếp xúc đầy đủ với 3 model được hãng xe Bắc Âu giới thiệu tại Việt Nam trong 5 năm qua.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-12
    Dù vậy, mẫu SUV Thụy Điển vẫn tạo được ấn tượng với người đối diện nhờ vào phong cách đơn giản và lịch lãm đặc trưng của Volvo. Ở bên ngoài, các chi tiết được làm mới để XC90 trông cứng cáp và hiện đại hơn đôi chút có thể kể đến lưới tản nhiệt, cản trước với hốc hút gió giả hay cản sau có thêm thanh viền crôm.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-13
    Cụm đèn trước kiểu Thor’s Hammer hay đèn hậu LED nằm dọc 2 bên hông xe tiếp tục là điểm nhận diện cho mẫu SUV to lớn nhất của Volvo, trái ngược với sự thay đổi liên tục của GLE, X5 hay Q7 qua mỗi lần nâng cấp lên đời xe mới. Một vài điểm được hãng xe chăm chút để tăng vẻ đặc biệt cho biến thể T8 Recharge cũng như giúp trải nghiệm sử dụng xe của hành khách tốt hơn có thể kể đến bệ bước chân, bộ la-zăng 21 inch hay nút nâng hạ gầm để hỗ trợ cho việc chất dỡ hành lý.
  • Can canh SUV hon 4,5 ty Volvo XC90 T8 Recharge-Hinh-14
    Khác với những hãng xe đến từ Đức, Volvo không quá chú trọng đến vẻ ngoài mà tập trung vào các giá trị sử dụng dành cho người dùng. Điều này giúp XC90 tạo nên sự khác biệt với nội thất tối giản nhưng vẫn đủ sang trọng, kết hợp cùng nhiều tính năng tiện nghi an toàn tiên tiến để phục vụ và bảo vệ hành khách.
Theo ZingNews

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN