Cận cảnh ôtô điện Trung Quốc giá 100 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu ôtô điện Trung Quốc Zhidou sau khi ra mắt tại triển lãm Autotech & Accessories 2023 ở TP HCM, dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam với giá chỉ hơn 100 triệu.
Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam
Tại triển lãm Autotech & Accessories 2023 đang diễn ra tại TP HCM, hãng xe điện Trung Quốc Zhidou đã bất ngờ góp mặt. Trong triển lãm này, Zhidou mang mẫu ôtô điện cỡ nhỏ có tên A01 đến trưng bày và giới thiệu.

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-2
Theo Zhidou, hãng đang có kế hoạch bán mẫu xe điện A01 này ở thị trường Việt Nam trong khoảng 3 tháng tới. Giá xe Zhidou A01 2023 chỉ rơi vào khoảng hơn 100 triệu đồng. Zhidou dự định sẽ liên doanh với một công ty tại Việt Nam để lắp ráp A01. 

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-3
Khi có mặt trên thị trường Việt Nam, Zhidou A01 sẽ được thay đổi logo và tên thương hiệu cho phù hợp. Đồng thời, Zhidou cũng hé lộ sẽ triển khai mạng lưới sạc rộng khắp Việt Nam và cho phép các loại xe điện khác sạc chung. Nói thêm về Zhidou A01 2023 chạy điện, xe có kích thước rất nhỏ, bao gồm chiều dài 2.500 mm, chiều rộng 1.202 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở 1.030 mm.

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-4
Như vậy, Zhidou A01 còn nhỏ hơn cả ôtô điện Wuling Hongguang Mini EV sắp bán ở Việt Nam.  Tương tự nhiều mẫu ô tô điện khác, Zhidou A01 cũng có thiết kế đơn giản với dải màu đen vắt ngang đầu xe, nằm giữa 2 đèn pha LED hình tròn, và nẹp màu bạc trang trí bên dưới. Thêm vào đó là dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh đèn pha, vành 12 inch với thiết kế đa chấu và đèn hậu nằm dọc. 

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-5
Bên trong Zhidou A01 là không gian nội thất 2 hàng ghế với 3 chỗ ngồi. Trong đó, hàng phía trước chỉ có duy nhất 1 ghế dành cho tài xế với dây đai an toàn 3 điểm. Hàng phía sau là ghế dài, đủ chỗ cho 2 người ngồi và đi kèm dây đai an toàn 2 điểm. Với kích thước nhỏ nên mẫu xe điện Trung Quốc này không có cốp chở đồ.

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-6
Ngoài ra, Zhidou A01 còn có ghế chỉnh cơ 4 hướng, vô lăng đặt chính giữa với màn hình nhỏ phía sau, 2 cửa gió trên táp-lô, điều hòa 2 chiều, cửa sổ trời đóng/mở chỉnh tay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, cổng USB và camera lùi. Tuy nhiên, mẫu xe giá rẻ này không có túi khí nên khách hàng cần cân nhắc điều này. 

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-7
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Zhidou A01 là mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 2,2 kW, thấp hơn cả xe máy 110 phân khối, cho phép xe đạt vận tốc tối đa từ 45 - 50 km/h.

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-8
  Bên cạnh đó là pin axit chì hoặc lithium 60V, 80 Ah nằm dưới ghế sau, giúp xe chạy được hơn 100 km sau khi sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin cho xe bằng sạc nhanh là khoảng 30 phút.

Can canh oto dien Trung Quoc gia 100 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-9
Cuối cùng là hệ thống treo độc lập và phanh đĩa trên cả bốn bánh. Hiện Zhidou đang bán xe tại một số thị trường trên thế giới như Hy Lạp, Colombia, Slovakia và Nga.  
Video: Wuling HongGuang Mini EV và những dấu hỏi lớn tại Việt Nam?



Tâm Võ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN