Cận cảnh Kia Sonet 2021 giá rẻ sắp về Việt Nam

Các chuyên gia đánh giá mẫu xe crossover Kia Sonet 2021 cho biết, đây là mẫu xe đi đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ khi về Việt Nam sẽ dễ dàng bán chạy như "người anh em" Seltos.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam
    Ngày nay, các thương hiệu ô ô đang tập trung phát triển nhiều dòng sản phẩm SUV nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Những mẫu SUV mới, phân khúc mới cũng từ đó mà thường xuyên xuất hiện. Trong đó, Kia Sonet 2021 mới là cái tên như vậy khi mẫu SUV này thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ và là "đàn em" của Seltos. Mới đây, Kia Sonet 2021 đã lộ diện khi đang trên xe vận chuyển ở khu vực "đại bản doanh" của Trường Hải (Thaco) tại Chu Lai - Quảng Nam.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-2
    Điều này làm dấy lên thông tin, Kia Sonet sắp ra mắt Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước. Mẫu SUV đô thị cỡ này sẽ là chiếc xe tiên phong mở ra phân khúc mới A-SUV và có thể sẽ "hot" giống Kia Seltos. Kia Sonet là mẫu SUV hoàn toàn mới được định vị sẽ cạnh tranh ở phân khúc mini SUV nên dáng vẻ tổng thể của xe khá nhỏ nhắn và gọn gàng. Đồng thời, sự hiện đại, trẻ trung cũng được thể hiện rõ nét trên chiếc xe của thương hiệu Hàn Quốc.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-3
    Ở phần đầu, Kia Sonet 2021 sử dụng đèn pha LED chia khoang kết hợp dải LED định vị ban ngày ngay phía trên. Trung tâm là lưới tản nhiệt hình mũi hổ quen thuộc và đường crom ở bên dưới dạng vân quả trám tương như Seltos đang bán ở Việt Nam.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-4
    Vẻ cứng cáp của Kia Sonet 2021 còn được thể hiện ở phần cản trước với phần ốp nhựa bạc và đen đúng chất SUV. Đèn sương mù của xe dạng LED tạo thành hốc gió 2 bên và được bọc crom sang trọng. Kia Sonet 2021 bản 5 chỗ có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.995 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.500 mm. Thông số trên thể hiện rõ nét mẫu SUV này có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với môi trường đô thị.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-5
    Mâm xe Kia Sonet 2021 có thiết kế dạng 5 chấu phay bóng 2 màu với kích thước 15-16 inch tùy từng phiên bản. Vòm bánh xe sử dụng nhựa cứng màu đen giúp chiếc xe này trở nên cứng cáp, đậm chất SUV. Gương chiếu hậu của Sonet đồng màu thân xe có tính năng chỉnh/gập điện kết hợp đèn xi-nhan LED và tay nắm cửa bọc crom có tính năng mở khóa thông minh.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-6
    Ở phần đuôi, Kia Sonet 2021 gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế nam tính gợi nhớ đến "đàn anh" Sportage khá thể thao và năng động.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-7
    Nổi bật nhất ở đây phải kể đến cụm đèn hậu LED liền mạch gợi nhớ đến những thiết kế xe sang. Cản sau của Kia Sonet mới 2 tông màu kết hợp ống xả giả cân xứng. Những trang bị khác xuất hiện trên mẫu SUV mini này như cánh gió trên cao kết hợp đèn phanh LED, hệ thống cảm biến/camera lùi và đèn phản quang. Bước vào khoang lái, không khó để nhận ra Kia Sonet 2021 ảnh hưởng nhiều bởi 2 mẫu xe "đàn anh" là Sorento và Seltos.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-8
    Khu vực bảng táp-lô trung tâm giống Sorento với màn hình nổi đặt ngang liền mạch với cụm đồng hồ sau vô-lăng. Phía dưới là khu vực điều hòa được bao bọc bởi 2 cửa gió đặc trưng. Trong khi đó, cần số của Kia Sonet giống hệt với Seltos đang bán ở Việt Nam. Kia Sonet 2021 sử dụng vô-lăng 3 chấu D-Cut bọc da với những đường chỉ khâu đỏ ấn tượng. Thiết kế này tiếp tục ảnh hưởng từ Seltos kết hợp cùng nhiều phím bấm sử dụng nhựa đen bóng sang trọng.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-9
    Ở phía sau, cụm đồng hồ chính là điểm mới của Kia Sonet 2021 với thiết kế vòng tua bên trái, bên phải là đồng hồ xăng và nhiệt độ động cơ. Trong khi đó, tốc độ của xe hiển thị bằng số bên trong kết hợp màn hình thông tin cỡ nhỏ. Hệ thống ghế ngồi của Kia Sonet 2021 có diện tích không quá rộng rãi bởi chiều dài cơ sở của xe chỉ đạt 2.500 mm. Ghế xe bọc da với những họa tiết mới lạ mang đến phong cách riêng cho xe.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-10
    Phiên bản cao cấp nhất của Sonet được trang bị tính năng sưởi ấm/làm mát ghế tương tự Seltos và Sorento gia tăng tiện nghi cho người dùng. Hàng ghế phía sau của xe được trang bị 2 tựa đầu, bệ tỳ tay trung tâm có thể hạ xuống và ghế ở đây không thể gập phẳng. Đáng tiếc, ghế xe Kia Sonet 2021 vẫn chỉ chỉnh cơ hoàn toàn ngay cả phiên bản cao cấp nhất.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-11
    Kia Sonet hoàn toàn mới cũng được trang bị màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng các kết nối cơ bản như Bluetooth/AUX/USB... Đầu ra của hệ thống giải trí trên Sonet là dàn âm thanh 7 loa Bose.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-12
    Những tiện nghi khác trên mẫu mini SUV đến từ Hàn Quốc bao gồm: đèn viền nội thất, điều hòa tự động 1 vùng, sưởi/làm mát ghế, cổng sạc 12V, cửa sổ trời trước, sạc điện thoại không dây... Về an toàn, Kia Sonet 2021 ở mức khá tốt giống Seltos với những trang bị gồm: hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử ESC, cảm biến đỗ trước/sau, cảm biến áp suất lốp, móc khóa an toàn Isofix cho ghế trẻ em, 2-6 túi khí tùy phiên bản...
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-13
    Các động cơ trên sẽ kết hợp hộp số sàn 6 cấp, hộp số DCT 7 cấp hoặc hộp tự động 6 cấp tùy phiên bản và hệ dẫn động cầu trước.
  • Can canh Kia Sonet 2021 gia re sap ve Viet Nam-Hinh-14
    Với việc khai phá phân khúc A-SUV và sở hữu nội/ngoại thất trẻ trung, thể thao, Sonet được dự đoán sẽ là mẫu xe "hot" tại Việt Nam trong thời gian tới tương tự những gì mà Seltos, Sorento đã từng "làm mưa, làm gió" trong phân khúc trước đó. Mức giá xe Kia Sonet 2021 dự kiến khoảng 500 triệu đồng cũng sẽ giúp Sonet có nhiều lợi thế cạnh tranh.
  • Video: Giới thiệu Kia Sonet 2021 phiên bản 7 chỗ ngồi.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN