Cận cảnh Honda City 2020 sắp về Việt Nam để 'đấu' Toyota Vios

Thế hệ mới nhất của mẫu xe sedan cỡ B - Honda City 2020 sắp được ra mắt tại Malaysia. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay cạnh tranh Toyota Vios.
 
 
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios
    Mới đây, fanpage chính thức của Honda Malaysia đã đăng tải hình ảnh hé lộ về chiếc City thế hệ thứ 5. Honda City 2020 mới được xem là lời đáp trả đối với Toyota khi nhà phân phối Toyota tại Malaysia cũng vừa "nhá hàng" chiếc Vios bản nâng cấp giữa vòng đời.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-2
    Chi tiết duy nhất của Honda City thế hệ mới được hé lộ là hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED. Trang bị này đã quá quen thuộc đối với những ai đang trông chờ mẫu xe này. Tháng 11/2019, City thế hệ thứ 5 đã được ra mắt lần đầu tại Thái Lan. Cách đây vài ngày, mẫu sedan hạng B này cũng vừa được giới thiệu tại Ấn Độ.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-3
    Hiện tại, Honda Malaysia chưa hé lộ thông tin chi tiết về hiệu suất của City thế hệ mới. Tại Thái Lan, Honda City được trang bị động cơ tăng áp mới thay cho động cơ hút khí tự nhiên 1.5L của thế hệ thứ 4. Cụ thể, City sử dụng động cơ tăng áp VTEC 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.0L, cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm. Đi kèm với động cơ mới vẫn là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-4
    Trong khi đó, thị trường Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng i-VTEC 1.5L cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Còn lại là động cơ diesel i-DTEC có công suất thấp hơn, ở mức 99 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Cả 2 động cơ đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-5
    Ở thế hệ mới, Honda City sở hữu diện mạo cá tính hơn, đi kèm những trang bị mới. Tại Ấn Độ, Honda City 2020 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.549 x 1.748 x 1.361 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm. City tại thị trường Thái Lan có đôi chút khác biệt khi dài hơn 4 mm và thấp hơn 22 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.589 mm.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-6
    Tổng thể, City như phiên bản thu nhỏ của Accord. Chiếc sedan hạng B trông hiện đại hơn với hệ thống đèn LED cỡ lớn được nối liền bởi thanh kim loại trên lưới tản nhiệt. Hốc đèn sương mù cũng được tạo hình lại thể thao hơn.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-7
    Ở phía sau, cụm đèn hậu LED với tạo hình gấp khúc tăng khả năng nhận diện trên đường.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-8
    Ở bên trong, ca-bin của City mới được thiết kế thực dụng và thể thao hơn. Các chi tiết nổi bật như vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ điện tử, các cửa gió điều hòa to bản. Trên các phiên bản cao cấp, City có thêm màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-9
    Honda City tại Ấn Độ có trang bị nhỉnh hơn Thái Lan. Phiên bản cao cấp nhất của City tại Ấn Độ được trang bị cửa sổ trời và công nghệ camera LaneWatch. Công nghệ này cũng xuất hiện trên CR-V 2020 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-10
    Danh sách trang bị an toàn trên City 2020 được thừa hưởng từ đời trước với 6 túi khí, phanh ABS/EBD, hệ thống ổn định thân xe VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và camera lùi. Gói công nghệ Honda Sensing chưa được áp dụng trên Honda City thế hệ mới.
  • Can canh Honda City 2020 sap ve Viet Nam de 'dau' Toyota Vios-Hinh-11
    Tại Thái Lan, giá xe Honda City 2020 bán ra từ 18.500 USD đến 23.600 USD. Theo một số nguồn tin, Honda sẽ phân phối City thế hệ mới tại Việt Nam vào cuối năm nay để cạnh tranh với Vios bản nâng cấp. Thế hệ hiện hành của City đang được bán với giá 559 triệu và 599 triệu đồng.
  • Video: Chi tiết Honda City thế hệ mới.
Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN