Cận cảnh diện mạo mới Mercedes-AMG C63 S của Cường Đô la

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, chiếc Mercedes-AMG C 63 S Edition 1 độc nhất tại Việt Nam từng thuộc sở hữu của đại gia siêu xe Cường Đô la vừa tái xuất tại TP.HCM với diện mạo mới.
Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la
 Được đưa về Việt Nam năm 2015 trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show, chiếc sedan hiệu suất cao Mercedes-AMG C 63 S Edition 1 vẫn là độc nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. Sau đó không lâu, chiếc C 63 S Edition 1 đã thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, với mức giá 4,6 tỷ đồng.

Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la-Hinh-2
C 63 S Edition 1 không phải là siêu xe hay xe thể thao đắt giá. Tuy nhiên, mức giá 4,6 tỷ đồng cho chiếc xe sang Mercedes C-Class khiến mẫu xe này không thực sự hút khách tại VN. Đó là lý do khiến chỉ duy nhất một chiếc C 63 S được bán ra tại thị trường Việt. 

Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la-Hinh-3
Tổng thể, C 63 S Edition 1 không khác biệt quá nhiều so với mẫu C-Class tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chiếc sedan hiệu năng cao này vẫn nổi bật với những chi tiết đến từ AMG. Sau khi qua tay một vài đời chủ, các trang bị ngoại thất của xe cũng đã được thay đổi khá nhiều. 

Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la-Hinh-4
Ở thời điểm hiện tại, C 63 S sử dụng lưới tản nhiệt thể thao gồm 12 nan dọc thay thế cho nan kép ngang nguyên bản. Do đó, phần viền đỏ trên lưới tản nhiệt - đặc điểm nhận diện của phiên bản Edition 1 - cũng không còn. 

Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la-Hinh-5
Ở phía sau, chiếc sedan thể thao được trang bị hệ thống 4 ống xả hình thang đặc trưng và cánh gió bằng sợi carbon trên nắp cốp. Đáng chú ý, sau nhiều lần nâng cấp trang bị bên ngoài, hệ thống cánh gió carbon vẫn được giữ lại. 

Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la-Hinh-6
Chiếc C 63 S Edition 1 được trang bị bộ mâm hàng hiệu của Vossen, bên trong là kẹp phanh đỏ nổi bật. Dòng chữ V8 Biturbo cũng là một đặc điểm nhận diện các phiên bản của AMG. 

Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la-Hinh-7
Ở bên trong, nội thất của Mercedes-AMG C 63 S hàng hiếm này được thiết kế theo phong cách đậm chất thể thao. Những trang bị nổi bật của xe như hệ thống đèn viền nội thất 3 màu, dàn âm thanh vòm Burmester 13 loa, màn hình HUD... Xe có các chế độ lái: Comfort, Sport, Sport +, Race và Individual. 

Can canh dien mao moi Mercedes-AMG C63 S cua Cuong Do la-Hinh-8
Được biết C 63 S Edition 1 được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, vận tốc tối đa 290 km/h. 

Theo Vũ Hoàng - Minh Quân/ Zing News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN