Cận cảnh chiến đấu cơ F-22 và F-16 sánh đôi ở ở Mỹ

Các chiến đấu cơ F-22 Raptor cùng F-16 Fighting Falcon vừa có chuyến bay biểu diễn kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Không đoàn 3 Không quân Mỹ.
Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My
 Các chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon cùng với F-22 Raptor của Không quân Mỹ cất cánh từ căn cứ sân bay quân sự Eielson ở Alaska - tiểu bang "địa đầu tổ quốc" của Mỹ vừa có màn trình diễn mãn nhãn kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Không đoàn 3 Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-2
 Không đoàn 3 Không quân Mỹ được coi là một trong những đơn vị không quân được thành lập sớm nhất của Mỹ, nó ra đời ngay sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-3
Những tiêm kích F-16 Fighting Falcon xuất hiện trong màn trình diễn này thuộc Phi đoàn 18 Kẻ xâm lược thuộc Không quân Mỹ. Trong khi đó chiếc F-22 Raptor thuộc biên chế của Phi đoàn 90 Tiêm kích. Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-4
 Có không phận cực kỳ gần với Nga, Alaska từ lâu đã trở thành một trong những khu vực được Mỹ tăng cường sức mạnh quân sự đặc biệt là với lực lượng không quân - lực lượng có khả năng phản ứng nhanh nhất với mọi yêu cầu trên chiến trường. Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-5
 Các chiến đấu cơ từ căn cứ sân bay quân sự Eielson cũng thường xuyên "va chạm" với các máy bay tuần tra, máy bay do thám của Nga ở khu vực giáp ranh không phận, đặc biệt là ở những khu vực có không phận quốc tế rất hẹp, rất dễ xảy ra sự cố "đi nhầm" vào không phận của nhau. Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-6
 Căn cứ sân bay quân sự Eielson được Mỹ xây dựng từ năm 1941 và hoạt động không ngừng nghỉ kể từ khi ra đười tới nay. Trong thời bình, căn cứ sân bay quân sự này chủ yếu phục vụ cho nhiệm vụ bay huấn luyện, đào tạo phi công. Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-7
 Để phục vụ cho việc đào tạo phi công, căn cứ sân bay Eielson có đầy đủ mọi loại máy bay, chiến đấu cơ trong biên chế Không quân Mỹ hiện tại, từ những máy bay sử dụng động cơ cánh quạt như T-37, T-38 cho tới tiêm kích phản lực hàng đầu như F-15, F-22,... Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-8
 Theo kế hoạch, căn cứ sân bay quân sự Eielson từ nay tới năm 2020 sẽ nhận khoảng 54 chiến đấu cơ F-35 cùng với 3500 người chuyển tới khu vực này bao gồm phi công cùng gia đình của những phi công này. Nguồn ảnh: BI.

Can canh chien dau co F-22 va F-16 sanh doi o o My-Hinh-9
 Trong tương lai, đối mặt với nguy cơ căng thẳng với Nga ngày càng leo thang, chắc chắn căn cứ sân bay quân sự Eielson này của Mỹ sẽ còn mở rộng hơn nữa về quy mô cũng như lực lượng. Nguồn ảnh: BI.

Mời độc giả xem Video: Chiến đấu cơ F-22 Raptor của Không quân Mỹ bay trình diễn.



Tuấn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN