Cận cảnh chiếc Ford GT độc nhất Việt Nam của đại gia Novaland

Siêu xe Ford GT '67 Heritage Edition là bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2018 và nằm trong bộ sưu tập xe Heritage Edition được sản xuất giới hạn.
Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland
Hàng độc Ford GT '67 Heritage Edition về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 5 năm ngoái. Hiện, tại dải đất hình chữ S có tổng cộng 2 chiếc Ford GT và một chiếc đã thuộc vè ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-2
Trong đó, chiếc xe của "ông vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc phiên bản tiêu chuẩn, còn lại là chiếc siêu xe Ford GT '67 Heritage Edition trong bài viết này thuộc sở hữu của nhà Novaland.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-3
Đây là phiên bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2018, nằm trong bộ sưu tập xe Heritage Edition được sản xuất giới hạn theo từng năm. Mức giá xe Ford GT ’67 Heritage Edition khi về đến Việt Nam dự đoán không dưới 35 tỷ đồng khi ra biển số.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-4
Theo thông lệ kể từ năm 2017 tới nay (trừ 2020), cứ mỗi năm Ford lại trình làng một gói Heritage Edition mới và chỉ dành cho những chiếc xe được sản xuất trong năm.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-5
Với gói tuỳ chọn Heritage Edition, Ford GT được khoác lên mình bộ “áo” màu đỏ Race Red ở ngoại thất. Đây cũng chính là màu sơn “huyền thoại” của các xe đua Ford GT40 Mark IV vô địch tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1967.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-6
Trên lớp “áo” đỏ tươi, Ford GT ’67 Heritage Edition còn có một số điểm nhấn như sọc kép màu trắng lớn kéo dài từ đầu xe lên trần ra đến đuôi xe, con số 1 trên nắp capô cũng như bên hông xe hay như các hoạ tiết chạy sọc và chữ Ford màu trắng hai bên thân xe. Theo nhà sản xuất, chỉ có 39 chiếc được xuất xưởng với phối màu này.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-7
Ford GT ’67 Heritage Edition được trang bị bộ mâm 20 inch nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi cùng hệ thống phanh gốm-carbon cùng kẹp phanh Brembo màu đỏ “ton-sour-ton”. Trong khi đó ở phía sau, xe được tran bị cụm đèn hậu và ống xả titan được hãng Akrapovic thiết kế riêng.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-8
Một trong những điểm thú vị trên Ford GT đó là hệ thống treo khí nén. Theo đó, nhờ một van điều tiết điện tử ở bên trong, xe có thể nâng/hạ độ cao 5 cm chỉ trong 1 giây. Tiếp đến là khung gầm carbon được tích hợp khung chống lật đạt chứng nhận của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) và gần như tương đương với xe đua của giải Le Mans.

Can canh chiec Ford GT doc nhat Viet Nam cua dai gia Novaland-Hinh-9
Cung cấp “sức mạnh” cho Ford GT ’67 Heritage Edition là khối động cơ EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 647 mã lực và 746 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 348 km/h.
Video: Ford GT - Cỗ máy tối thượng đến từ nước Mỹ.


Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN