Cadillac Celestiq điện từ 4,64 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Ra mắt tại triển lãm thương mại CES 2021, Cadillac Celesti là mẫu xe “chị em” với mẫu SUV Lyriq, nhưng nó hứa hẹn được trang bị nhiều công nghệ đột phá hơn.
Cadillac Celestiq dien tu 4,64 ty dong co gi dac biet?
Sau khi cho ra mắt mẫu SUV chạy điện Cadillac Lyriq, hãng xe Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng đội hình với chiếc sedan cỡ lớn Celestiq. Cadillac cho biết Celestiq sẽ ra mắt vào năm 2025 và có thể sẽ là mẫu xe sở hữu công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất của General Motors. Một điểm đáng chú ý là Cadillac Celestiq 2022 mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ "không quen thuộc" là Bentley và Rolls-Royce.

Cadillac Celestiq dien tu 4,64 ty dong co gi dac biet?-Hinh-2
Chiếc xe điện tương lai của Cadillac được cho là có thể tùy biến theo yêu cầu chính xác của khách hàng, sánh ngang với các dịch vụ Bentley Mulliner và Rolls-Royce Bespoke. Hiện chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào được đưa ra, nhưng dự đoán General Motors sẽ cung cấp các tùy chọn sơn, chất liệu bọc và trang trí không giới hạn giống các hãng xe siêu sang Anh quốc. 

Cadillac Celestiq dien tu 4,64 ty dong co gi dac biet?-Hinh-3
Theo đó, Cadillac Celestiq chạy điện sẽ trở thành mẫu xe có thể tùy chỉnh cao cấp nhất của Cadillac. Chiếc SUV điện có thể sẽ tạo ra nhu cầu về một dây chuyền sản xuất chuyên biệt. Mức độ tùy chỉnh sẽ có giá khoảng 200.000 USD (khoảng 4,64 tỷ đồng), như vậy Celestiq sẽ là chiếc xe đắt nhất của Cadillac từ trước đến nay.
Cadillac Celestiq dien tu 4,64 ty dong co gi dac biet?-Hinh-4
Thiết kế của Celestiq được lấy cảm hứng từ mẫu Concept Escala, xe sẽ có một ngoại hình thanh lịch và cao cấp. Với kiểu dáng lấy cảm hứng từ khái niệm Escala đã thấy ở trên, Celestiq sẽ đặc biệt thanh lịch về ngoại hình của nó.

Cadillac Celestiq dien tu 4,64 ty dong co gi dac biet?-Hinh-5
Theo nhà sản xuất, cabin của Celestiq sẽ ngập tràn công nghệ hiện đại với điểm nhấn là màn hình kép cỡ lớn tương tự Mercedes-Benz EQS và cửa sổ trời toàn cảnh có thể điều chỉnh từ trong suốt sang mờ đục.
Cadillac Celestiq dien tu 4,64 ty dong co gi dac biet?-Hinh-6
 Mẫu xe sang Cadillac Celestiq điện có cấu hình ghế ngồi  2+2. Người ngồi hàng ghế sau cũng sẽ được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn riêng, phục vụ cho việc giải trí, truy cập internet hoặc điều khiển hệ thống âm thanh.  

Cadillac Celestiq dien tu 4,64 ty dong co gi dac biet?-Hinh-7
 Cadillac vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về hệ thống truyền động của Celestiq. Dự đoán, “sức mạnh” của Celestiq sẽ đến từ một bộ pin Ultium có thể lớn tới 100 kWh. Cadillac cho biết phạm vi hoạt động tối thiểu của Celestiq là 482 km cho mỗi lần sạc.  Cadillac Celestiq sẽ được ra mắt trong năm nay nếu GM có thể “vượt qua” được các vấn đề trong chuỗi cung ứng.

Video: Giới thiệu sedan hạng sang Cadillac Celestiq chạy điện.



Hải Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN