Bỏ hơn 2 tỷ đồng mua xe sang Volvo, khách hàng mòn mỏi chờ hệ điều hành

Sau 7 tháng chờ đợi, các chủ xe Volvo thuộc bản động cơ B6, T8 tại thị trường Việt Nam vẫn không có hệ điều hành của chính chiếc xe họ sở hữu.
Apple CarPlay và Android Auto là 2 tính năng được hãng Volvo công bố sẽ có trên các mẫu xe trang bị động cơ B6 ra mắt vào đầu năm 2022. Đây là những tính năng mà hầu hết tất cả các mẫu xe hơi đời mới hiện nay đều được tích hợp.
Thế nhưng, chủ sở hữu những chiếc Volvo bản động cơ B6 và T8 lại phải chờ đợi ròng rã trong hơn 7 tháng mới được được cập nhập chỉ duy nhất hạng mục ứng dụng Apple Carplay sau nhiều lần liên lạc, lên tiếng với đại lý ủy quyền và Volvo Car Việt Nam.
Ông Bùi Nam Sơn, một khách hàng sử dụng chiếc Volvo S90 B6 AWD INSCRIPTION, cho biết sau nhiều lần liên hệ, đại lý Volvo Sài Gòn đã cập nhật được Apple Carplay. Tuy nhiên, do đang xài điện thoại hệ điều hành Aidroid nên phần mềm này có cũng như không.
Bo hon 2 ty dong mua xe sang Volvo, khach hang mon moi cho he dieu hanh
 Sau 7 tháng mua xe Volvo, khách hàng mới chỉ được sử dụng hệ điều hành chỉ có Apple Carplay.
“Chẳng lẽ bỏ tiền ra mua chiếc xe 2,5 tỷ đồng xong, lại phải bỏ thêm tiền ra để đi mua cái điện thoại iPhone để kết nối với Apple Carplay của xe. Tôi và nhiều khách hàng đã được Volvo Việt Nam hứa là sau khi nhận xe 1 tháng thì hãng sẽ tiến hành cài đặt phần mềm Volvo Car App của chính chiếc xe này. Tuy nhiên, đến bây giờ sau 7 tháng, chúng tôi chỉ được cài mỗi một ứng dụng Apple CarPlay mà thôi” - ông Sơn bức xúc nói.
Một khách hàng khác là anh Lê Đình Trường, cho biết tôi bỏ tiền ra mua một chiếc xe được giới thiệu là mới nhất, nhiều tính năng hiện đại nhất của Volvo. Đến bây giờ, chiếc xe đó chưa có phần mềm và không biết đến bao giờ mới có.
“Từ nhân viên bán hàng cho đến quản lý, tất cả đều không có bất kỳ câu trả lời chính xác về thời điểm có phần mềm cho tôi” - ông Trường nói.
Thiếu tôn trọng khách hàng
Nhận xe đầu năm 2022, anh Duy Nguyễn, một khách hàng của Volvo, cho biết sau khi xem các giới thiệu của Volvo về chiếc XC60 B6 mà họ sắp bán ở thị trường Việt Nam, anh đã ra đại lý Volvo Hà Nội để được tư vấn và trải nghiệm.
Thời điểm đó, vì xe chưa về Việt Nam nên anh được tư vấn trải nghiệm chiếc Volvo T6 với đầy đủ các chức năng mà anh cần. Theo anh, phía tư vấn của đại lý cũng cho biết XC60 B6 (năm 2022) mà anh có ý định mua cũng sẽ có đầy đủ các chức năng tương tự, thậm chí có những thứ còn vượt trội hơn, đẳng cấp hơn.
“Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ là lời hứa hẹn mà không có ai trả lời chính xác. Volvo Việt Nam đã mang khách hàng Việt Nam để thí nghiệm. Họ không thể nào bán một sản phẩm có giá trị hơn 2 tỷ đồng, được mệnh danh là thương hiệu ô tô an toàn nhất thế giới, mà đến tận 7 tháng chiếc xe đó không có hệ điều hành” - anh Duy Nguyễn chia sẻ.
Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ phía khách hàng đang sử dụng chiếc Volvo động cơ B6 và T8 (2022). Một chiếc xe khi được bán ra ở bất kỳ thị trường nào đến tay khách hàng thì phải là một chiếc xe hoàn thiện về cả phần cứng lẫn phần mềm.
Khách hàng tên Hoàng Dung (TP HCM) kể, lúc chị nhận xe phía Volvo bảo rằng vì đây là hệ điều hành mới được thiết kế riêng cho bản động cơ B6, T8 (2022) nên cần có thời gian dự kiến tầm 1 tháng để kiểm tra và hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đến bây giờ sau 7 tháng chạy xe, chị vẫn cũng chưa được hãng cung cấp hệ điều hành Volvo Car cho chính chiếc xe của mình.
Bo hon 2 ty dong mua xe sang Volvo, khach hang mon moi cho he dieu hanh-Hinh-2
Lỗi áp suất lốp báo và nút Sos nhấp nháy liên tục. 

Bo hon 2 ty dong mua xe sang Volvo, khach hang mon moi cho he dieu hanh-Hinh-3
 Lỗi pask assist.
“Điều đáng nói là, họ không có bất kỳ câu trả lời bằng văn bản cũng như thời gian sẽ có hệ điều hành cho xe. Thái độ của Volvo Việt Nam thật sự rất không coi trọng và không có trách nhiệm với khách hàng của mình” - chị Hoàng Dung, chủ sở hữu XC60 B6 cho biết.
Cũng theo nhiều khách hàng, dù biết là chưa hoàn thiện về sản phẩm và Volvo Car Việt Nam, nhưng các đại lý Volvo ở Hà Nội và Sài Gòn vẫn tiếp tục giới thiệu và bán chiếc xe này cho các khách hàng khác.
Theo văn bản thông báo từ đại lý ký gửi cam kết với khách hàng, các tính năng và chức năng cơ bản của Volvo Car App cho dòng xe động cơ B6 sẽ được hoàn chỉnh và cài đặt cho khách hàng vào quý I, bao gồm: dịch vụ Google và bản đồ, trợ lý ảo Google, tính năng phát Wi-Fi, kho ứng dụng Google Play, nhật ký người lái, định danh người dùng hay khóa cốp bằng mật mã, thông báo tình trạng xe.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN