BMW iX mới có thể tự đỗ, tự sạc và nhiều trang bị hiện đại

Những trang bị có trên mẫu xe điện BMW iX hoàn toàn mới này sẽ khiến không ít người xem sẽ cảm thấy bất ngờ.
  • BMW iX moi co the tu do, tu sac va nhieu trang bi hien dai
    BMW vừa đăng tải một đoạn clip ngắn giới thiệu về tính năng tự động lái có mặt trên mẫu xe điện BMW iX hoàn toàn mới. Với tính năng ưu việt này, người dùng gần như sẽ chẳng cần làm gì ngoài việc ra lệnh cho chiếc xe thông qua smartphone, điều không tưởng cách đây chừng vài năm.
  • BMW iX moi co the tu do, tu sac va nhieu trang bi hien dai-Hinh-2
    Cụ thể, theo những hình ảnh từ đoạn clip được đăng tải, chiếc BMW iX chạy điện mới có thể hoàn toàn tự động lùi vào điểm đỗ. Sau đó, hệ thống dây sạc robot sẽ tự động được kết nối với chiếc xe để cung cấp nguồn năng lượng.
  • BMW iX moi co the tu do, tu sac va nhieu trang bi hien dai-Hinh-3
    Đáng chú ý, chiếc xe BMW iX tự lái này cũng có thể tự tiến vào bãi rửa và nhận được sự "chăm sóc" của các cỗ máy rửa xe tự động. Tất cả được diễn ra thông qua việc cài đặt trước của người dùng.
  • BMW iX moi co the tu do, tu sac va nhieu trang bi hien dai-Hinh-4
    Tất nhiên để làm được điều này, bên cạnh việc bản thân chiếc BMW iX phải được trang bị hệ thống tự động lái cấp độ 5 (cấp độ tự lái hoàn toàn) thì còn phải nhờ vào hàng ngàn cảm biến tại nơi cung cấp dịch vụ. Các camera và cảm biến quanh xe sẽ kết nối với các cảm biến tại địa điểm định trước và điều hướng chiếc xe đi theo đúng quỹ đạo an toàn.
  • BMW iX moi co the tu do, tu sac va nhieu trang bi hien dai-Hinh-5
    Dù vậy, người xem vẫn cần hiểu rõ đây chỉ là một clip mang tính quảng cáo về công nghệ do BMW chế tạo và nó vẫn chưa thể ứng dụng ngay ở thời điểm này.
  • BMW iX moi co the tu do, tu sac va nhieu trang bi hien dai-Hinh-6
    Được biết, đơn vị chế tạo ra hệ thống đỗ xe tự động có mặt trong clip này là Bosch, một thương hiệu sản xuất lâu đời và danh tiếng của Đức.
  • Video: Xem BMW iX trổ tài tự lái: Từ tự đỗ, tự sạc tới tự rửa xe, "Full Service" chỉ trong một nốt nhạc.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN