Apple Watch cứu sống bé trai với ứng dụng đặc biệt

Vào thời điểm cậu bé 13 tuổi phát bệnh, Apple Watch với tính năng đo nhịp tim đã nhận thấy tình trạng bất thường của Skylar và thông báo kịp thời.
Trang BGR cho hay, đến hiện tại, cậu bé Skylar Joslin ở Oklahoma vẫn cảm thấy “vô cùng biết ơn” Apple Watch vì đã cảnh báo về tình trạng tim nghiêm trọng có thể khiến cậu tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Một ngày, Skylar Joslin (13 tuổi) đang ngồi trong lớp học thì nhận được cảnh báo về nhịp tim tăng nhanh bất ngờ hiện trên Apple Watch mà cậu đeo trên tay. Joslin nhanh chóng gửi tin nhắn thông báo cho mẹ về tình trạng của mình, kèm theo đó là ảnh chụp màn hình đồng hồ báo nhịp tim lên tới 190 lần/phút.
Skylar nghi ngờ có điều không ổn với sức khỏe của mình bởi trước đó cậu bé không tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào, không chạy nhảy hay làm việc gì quá sức.
Mẹ của Skylar ngay lập tức đến trường đón cậu bé và đưa đi cấp cứu. Vào thời điểm đó, nhịp tim của Skylar đã lên tới 202 lần/phút, trong khi nhịp tim của một đứa trẻ bình thường ở độ tuổi này là khoảng 60-105 lần/phút.
Apple Watch cuu song be trai voi ung dung dac biet
Cậu bé Skylar được cứu sống nhờ Apple Watch cảnh báo nhịp tim kịp thời. Ảnh: BGR 
Skylar Joslin được chẩn đoán mắc chứng Rối loạn nhịp tim nhanh (SVT) - điện tim không ổn định, gây nên tình trạng tim đập với tần số nhanh bất thường. Mặc dù SVT thường không đe dọa đến tính mạng, nhưng căn bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu không được điều trị. Bệnh này thể xảy đến đột ngột, khi không được phát hiện và cấp cứu kịp thời có thể dẫn tới tử vong.
Vào thời điểm cậu bé 13 tuổi phát bệnh, Apple Watch với tính năng đo nhịp tim đã nhận thấy tình trạng bất thường của Skylar và thông báo kịp thời.
“Nếu không nhận được thông báo tin nhắn của con trai từ chiếc Apple Watch, có lẽ tôi khó mà biết được con bị bệnh và gặp tình trạng nguy hiểm đến thế.” , mẹ của Skylar cho biết.
Apple Watch cuu song be trai voi ung dung dac biet-Hinh-2
Apple Watch có thể thông báo cho bạn nếu nhịp tim của bạn duy trì ở mức cao hơn hoặc thấp hơn một ngưỡng được chọn sau khi bạn đã không hoạt động trong tối thiểu 10 phút. Ảnh: twitter 
Đây không phải lần đầu tiên, đồng hồ thông minh Apple Watch “lập được kỳ tích tuyệt vời” bằng cách theo dõi và thông báo cho người dùng về tình trạng sức khỏe của họ.
Đầu năm 2020, một người dùng Apple Watch có tên Jorge Freire Jr. đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe sau khi Apple Watch thông báo cho anh về nhịp tim cao bất thường. Freire Jr. cuối cùng được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhịp tim, căn bệnh có thể dẫn đến đột quỵ hoặc suy tim nếu không được điều trị sớm.
Đồng hồ thông minh Apple Watch có thể thông báo cho bạn nếu nhịp tim của bạn duy trì ở mức cao hơn hoặc thấp hơn một ngưỡng được chọn sau khi bạn đã không hoạt động trong tối thiểu 10 phút. Bạn có thể bật thông báo nhịp tim khi mở ứng dụng Nhịp tim lần đầu tiên hoặc có thể bật bất kỳ lúc nào sau này.
Không phải ngẫu nhiên một số công ty bảo hiểm sẵn sàng trợ giá cho thành viên đăng ký bảo hiểm khi mua Apple Watch - thiết bị có thể cứu mạng họ một ngày nào đó.

Video: Review Apple Watch giá rẻ $229 - Nguồn: Tinh tế


Ngọc Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN