Vụ đào giếng phát hiện kho báu 100 triệu USD: Thực hư như thế nào?

Truyền thông đưa tin ngày 27/7, hơn một năm trước, những người đào giếng phát hiện khối đá sapphire có trị giá lên tới 100 triệu USD khi đang đào giếng ở Ratnapura, một khu vực giàu đá quý. Bức ảnh được đăng tải cho thấy hòn đá sapphire này có kích thước bằng lốp ô tô.
Bài báo xác định chủ sở hữu tảng đá quý nặng hơn 500kg này là ông Gamage, một nhà kinh doanh đá quý thế hệ thứ ba.
Vu dao gieng phat hien kho bau 100 trieu USD: Thuc hu nhu the nao?
Khối đá sapphire lớn nhất thế giới được tìm thấy ở Sri Lanka. Ảnh: Twitter. 
Bài báo cũng dẫn lời Thilak Weerasinghe, Chủ tịch Cơ quan Trang sức và Đá quý Quốc gia Sri Lanka, nhận định đây dường như là tảng đá sapphire lớn nhất trên thế giới.
Ông Weerasinghe nói với New York Times rằng tảng đá quý được tìm thấy năm 2020 và tin tức được giữ kín trong nhiều tháng vì đại dịch COVID-19 dường như là thời điểm xấu để bán sapphire.
Tuy nhiên, theo một quan chức Sri Lanka, khối đá sapphire được đào trong một mỏ đá quý ở Sri Lanka chứ không phải được tìm thấy khi đào giếng. 

Mời độc giả xem thêm video hồi năm 2017: Tìm thấy viên kim cương thô khổng lồ thứ 29 trên thế giới (Nguồn video: THĐT)

Ít nhất hai hãng truyền thông Sri Lanka đã đưa tin chính xác vào hôm 28/7 rằng khối đá quý được phát hiện trong một khu mỏ đá quý.
"Thông tin của chúng tôi dựa trên lời tiết lộ từ chủ nhân của hòn đá quý, cũng như bằng chứng video về nơi nó được tìm thấy", BBC cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN