Vợ chồng ngôi sao quần vợt Serena Williams tách biệt trong kinh doanh dù cùng đầu tư startup

Serena Williams và Alexis Ohanian đều nổi tiếng với vai trò là nhà đầu tư cho các startup.

Khi huyền thoại quần vợt Serena Williams và người đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian gặp nhau lần đầu tiên tại một quán cà phê ở Italia vào năm 2015, cuộc trò chuyện giữa họ nhanh chóng chuyển sang chủ đề kinh doanh.

Giờ đây, khi cặp đôi đã kết hôn và có một cô con gái, cả 2 đều tạo dựng được danh tiếng của mình với tư cách là nhà đầu tư cho các startup. Tuy nhiên, Williams chia sẻ rằng vợ chồng cô vẫn cố gắng tách biệt trong các dự án kinh doanh.

“Một trong những cuộc trò chuyện đầu tiên của chúng tôi là về đầu tư, tính đến nay tôi đã có 9 năm kinh nghiệm đầu tư”, Williams chia sẻ trong một chương trình của CNBC. “Chúng tôi cố gắng tách biệt trong các dự án kinh doanh. Tất nhiên, ở nhà chúng tôi có thể nói chuyện về chủ đề này, nhưng chúng tôi giữ công việc của mình càng riêng biệt càng tốt”.

Ohanian cùng với Steve Huffman đồng sáng lập Reddit vào năm 2006 và bán lại cho Condé Nast với giá 10 triệu USD chỉ 16 tháng sau đó. Theo Williams, thật tuyệt vời khi có một người như Ohanian để tham khảo kinh nghiệm và chia sẻ các ý tưởng.

Hôm 1/3, Williams thông huy động 111 triệu USD cho quỹ đầu tư vào các startup giai đoạn đầu của cô, Serena Ventures. Ngôi sao quần vợt cho biết cô có kế hoạch rót vốn vào những nhà sáng lập với quan điểm đa dạng.

Theo trang web của quỹ, Serena Ventures đã đầu tư vào 61 công ty kể từ khi ra mắt vào năm 2014, bao gồm công ty thể dục tại nhà Tonal, startup trong lĩnh vực tiền điện tử CoinTracker và Impossible Foods.

Năm ngoái, Ohanian cũng thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm của riêng mình, Seven Seven Six. Theo thông tin trên website, quỹ này đã đầu tư vào 39 công ty, bao gồm đội bóng Angel City Football Club. Ohanian cũng rót vốn vào Impossible Foods nhưng không liên quan đến khoản đầu tư của vợ anh, Williams.

Vo chong ngoi sao quan vot Serena Williams tach biet trong kinh doanh du cung dau tu startup
 Serena Williams và Alexis Ohanian. Ảnh: Getty Images

Ohanian và Williams đều lạc quan về tiền điện tử. Tay vợt nổi tiếng chia sẻ rằng cô ước mình đã tham gia vào lĩnh vực này sớm hơn”. “Bạn cần vượt ra ngoài những suy nghĩ truyền thống khi làm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm”, cô nói. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo mọi người nên tìm hiểu về những rủi ro khi đầu tư vào tiền số, thay vì nghe theo những lời quảng cáo hấp hẫn. Nhiều ý kiến cho rằng tiền điện tử mang tính đầu cơ, đồng thời khuyên mọi người chỉ nên đầu tư số tiền mà họ sẵn sàng thua lỗ.

Năm ngoái, Ohanian chia sẻ với CNBC Make It rằng Williams đã giúp anh tìm thấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống sau khi họ kết hôn. “Cô ấy thể hiện như thể 'Anh làm việc nhiều hơn em'. Lúc đầu, tôi rất tự hào. Tôi đã nói, "Chà, cảm ơn em nhiều".

Nhưng Williams nói với chồng mình rằng đó “không phải là một lời khen”. Cô giải thích rằng làm việc quá sức “thực sự không phải là cách để duy trì sự tuyệt vời”. Mọi người cần thời gian để phục hồi, "nếu không, anh sẽ không thể duy trì được khả năng tốt nhất của mình trong một thời gian dài", Williams nói. 

Ohanian cho biết kể từ đó anh rất kỷ luật với thời gian của mình, đặc biệt ưu tiên thời gian dành cho gia đình.

“Chúng ta không thể làm hết khả năng nếu không có những khoảng thời gian dành cho bản thân mình”, đồng sáng lập Reddit nói.

Theo Linh Lam (Theo CNBC)/NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN